svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เศรษฐา"ปัดตั้ง"ทักษิณ"นั่งที่ปรึกษา-ย้ำไม่เสียหายหากต้องหารือ

23 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เศรษฐา ทวีสิน" รับมือใหม่หัดขับรัฐบาล ย้ำไม่ได้คิดตั้ง "ทักษิณ" นั่งที่ปรึกษา ท้าให้ไปแกะเทปย้อนหลังดู ยันหารือทุกคนทั้ง "อดีตนายกฯ-รัฐมนตรี-อดีตผู้แทนการค้าไทย-ปลัดกระทรวง" ลั่นเปิดรับฟังทุกสี ปัดกีดกันคนเห็นต่างการเมือง

23 กันยายน 2566 "นายเศรษฐา ทวีสิน" นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ชี้แจงกรณีข่าวเตรียมจะตั้ง "นายทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกฯ​ เป็นที่ปรึกษาของนายกฯ หลังพ้นโทษ ว่า คำถามคือว่าจะไปตั้งอดีตนายกฯทักษิณ นั้น ไปแกะเทปดูได้ ไม่เคยพูด 

ทั้งนี้ เพียงแต่ถูกถามมาว่าจะปรึกษาหรือเปล่า ก็บอกว่าถ้าเป็นเรื่องที่มีความจำเป็นก็จะปรึกษา ซึ่งตนก็ไปปรึกษาทุกคน โดย "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" อดีตนายกฯ ตนก็ไปปรึกษาเป็นคนแรก รวมถึง "นายอานันท์ ปันยารชุน" ก็ไปหาที่บ้าน รวมถึง "นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์" เมื่อครั้งไป จ.เชียงใหม่ ก็ไปหา

"ส่วนคุณทักษิณ อย่างที่เรียน ท่านก็เป็นผู้ที่ได้รับความชื่นชมจากประชาชนมาก ฉะนั้น ถ้าเป็นเรื่องที่ท่านมีความรู้ ผมก็คิดว่าประเทศไทย ก็จะเสียหายถ้าไม่ไปปรึกษา ซึ่งผมเองก็เป็นมือใหม่หัดขับในรัฐบาลนี้ โดยหลายคนไม่ต้องเป็นอดีตนายกฯ อดีตรองนายกฯ รวมถึงอดีตรองผู้แทนการค้าไทย รัฐมนตรี รวมถึงปลัดกระทรวง ผมก็จะปรึกษาหมด" นายเศรษฐา กล่าว  

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าไม่ได้กีดกันใครทั้งสิ้น ไม่ได้กีดกันเรื่องสี หรือความเชื่อทางการเมือง แต่อะไรที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ ตนยินดี พร้อมย้ำว่าไม่มีการตั้งนายทักษิณ ซึ่งนายทักษิณ เป็นอดีตนายกฯ ก็คงไม่มาเป็นที่ปรึกษาตนหรอก และก็คงมีหน้าที่อื่นๆ ที่อยากทำอยู่แล้ว

logoline