svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"องอาจ" ฝาก "เศรษฐา" ชั่งใจให้ "ทักษิณ" นั่งที่ปรึกษานายกฯ

22 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"องอาจ" ฝาก "เศรษฐา" ชั่งใจหากใช้บริการ "ทักษิณ" นั่งที่ปรึกษานายกฯ เตือน แต่ก็เป็นนักการเมืองที่มีคนครหา แนะโฟกัสให้ถูกจุดเรื่องไหนควรทำก่อนหลัง

22 กันยายน 2566 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายกฯเศรษฐา ทวีสิน จะขอคำปรึกษาจากอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร หลังจากพ้นโทษแล้วว่า เป็นดุลพินิจ และการพิจารณาของนายกฯว่าจะขอคำปรึกษาจากใครก็ได้ ทั้งอดีตนายกฯทักษิณ และอดีตนายกฯท่านอื่น ๆ ที่คิดว่าจะก่อให้เกิดประโยชน์กับการทำงานในฐานะนายกฯ

โดยการที่นายกฯเศรษฐา บอกว่านายกฯทักษิณ เคยเป็น หรือบางทียังคงเป็นนายกรัฐมนตรีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ก็เป็นความคิดของนายกฯ และคนอื่น ๆ ที่นิยมชมชอบคุณทักษิณย่อมมีความคิดเช่นนี้ได้ แต่นายกฯเศรษฐา ก็คงไม่ลืมว่าอดีตนายกฯทักษิณ ก็เป็นนายกรัฐมนตรีที่มีคนไม่นิยมชมชอบมากที่สุดคนหนึ่งเหมือนกัน
\"องอาจ\" ฝาก \"เศรษฐา\" ชั่งใจให้ \"ทักษิณ\" นั่งที่ปรึกษานายกฯ

อย่างไรก็ดีอดีตนายกฯทักษิณ ก็เป็นนักการเมืองที่มีความรู้ความสามารถพอสมควรระดับหนึ่ง อาจจะมากหรือน้อยก็แล้วแต่มุมมองของแต่ละบุคคล แต่ก็เป็นนักการเมืองที่มีคนครหานินทา ไม่ไว้วางใจในเรื่องความโปร่งใสอยู่มากเช่นกัน

นายองอาจ กล่าวด้วยว่า ถ้านายกฯเศรษฐาต้องการขอคำปรึกษา อาจจะปรึกษากันเป็นการภายในก็น่าจะทำได้อยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษานายกฯอย่างเป็นทางการตามที่มีข่าว เพราะอดีตนายกฯทักษิณก็ถือเป็นสายล่อฟ้าทางการเมืองคนหนึ่งอย่างต่อเนื่องตลอดมา

"ฝากข้อคิดให้นายกฯเศรษฐา พิจารณาว่าขณะนี้ท่านกำลังเป็นผู้นำที่กำลังนำรัฐนาวาประเทศไทยเดินหน้า   อะไรที่อาจจะเป็นภาระก็อาจจะเบรกไว้ก่อน จะได้ไม่ต้องเพิ่มภาระมากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ควรเอาเวลาไปบริหารราชการให้ประชาชนอยู่ดีมีสุขเพิ่มขึ้นจะดีกว่า" นายองอาจ ย้ำทิ้งท้าย

logoline