svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พงศธร" สส.ระยอง ปฏิญาณตนปฏิบัติหน้าที่ ส่ง "ก้าวไกล" ได้ปธ.กมธ.เพิ่ม 1 คณะ

21 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พงศธร" สส.ระยอง ปฏิญาณตนปฏิบัติหน้าที่ "ปดิพัทธ์" แจ้งที่ประชุมสภาฯ ระบุ มีความจำเป็นต่อการพิจารณาอัตราส่วนประธานกมธ. ที่จะมีการประชุมบ่ายนี้ ส่ง "ก้าวไกล" ได้เพิ่มอีก 1 คณะ

21 กันยายน 2566 นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ทำหน้าที่ประธานการประชุมในวันนี้ (21 ก.ย.) ในระหว่างการพิจารณาวาระกระทู้ถามสดของ สส.นั้น ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า เนื่องจาก นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล ได้รายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรแล้ว และรอการปฏิญาณตนเพื่อปฏิบัติหน้าที่อยู่ ซึ่งมีความจำเป็นต่อการประชุมเพื่อพิจารณาคิดอัตราส่วนประธานกรรมาธิการ ที่นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 เตรียมนัดประชุมเพื่อหาข้อสรุปในช่วงบ่ายวันนี้ (21 ส.ค.) จึงขอนำวาระแจ้งเพื่อทราบ ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ได้ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งซ่อม สส.ระยองแล้ว มาพิจารณาก่อน เพื่อให้ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล ได้ปฏิญาณตน เพื่อปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

โย พงศธร สส.ระยอง เขต 3 เข้ารายงานตัวต่อ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร 21 ก.ย.

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายพงศธร ได้เดินทางมารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ระยอง เขตเลือกตั้งที่ 3 แทนตำแหน่งที่ว่าง และ กกต.ได้ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดระยอง เขตเลือกตั้งที่ 3 แทนตำแหน่งที่ว่างเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งการเข้ามาทำหน้าที่ของนายพงศธร ส่งผลให้ พรรคก้าวไกล มี สส.เพิ่มอีก 1 เสียง และยังทำให้ได้สัดส่วนประธานกรรมาธิการ เพิ่มอีก 1 คณะ จากเดิม 10 คณะ รวมเป็น 11 คณะ

โย พงศธร สส.ระยอง เขต 3 เข้ารายงานตัวต่อ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร 21 ก.ย.

logoline