svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พล.ท.ภราดร" ดึงสติ "เพื่อไทย" ลั่นเสียสัตย์ แต่ถ้ากลับใจปชช. จะยอมให้อภัย

16 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.ท.ภราดร อดีตเลขา สมช." ดึงสติ "เพื่อไทย" เสียสัตย์จับมือขั้วอำนาจเก่า ยับยั้งพรรคก้าวไกล ไม่เป็นผลดีระยะยาว จี้ กลับตัวตอนนี้ยังไม่สาย

16 กันยายน 2566 พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เปิดเผยว่า จากปรากฎการณ์กำเนิดรัฐบาลข้ามขั้ว จึงอธิบายความเป็นฉากทัศน์หนึ่งได้ว่า ขบวนการสืบทอดอำนาจได้ใช้เพทุบายให้พรรคเพื่อไทยใช้การเสียสัตย์กับประชาชน เป็นเครื่องมือไปยับยั้งพรรคก้าวไกล ไม่ให้เป็นรัฐบาล

ขณะเดียวกันการเสียสัตย์นั้น ยังถูกใช้ไปเป็นสารตั้งต้นสร้างสนิมเนื้อในตน เกาะกินพรรคเพื่อไทยควบคู่ไปด้วยจนพรรคเพื่อไทย จะค่อย ๆ ถูกสนิมกัดกร่อนจนขาดความน่าเชื่อถือ จากประชาชนในท้ายที่สุด ภาพอัปลักษณ์จากสนิมได้เรื่มปรากฎแล้ว ไม่ว่าจะเป็นภาพคณะรัฐมนตรี ที่ไม่โดนใจประชาชน

และนโยบายรัฐบาลที่แถลงต่อรัฐสภาไม่ตรงกับการหาเสียง โดยเฉพาะนโยบายด้านความมั่นคง การปฏิรูปกองทัพเป็นทหารอาชีพ การยกเลิกเกณฑ์ทหาร การลดจำนวนนายพล การยกเลิกประกาศกฎอัยการศึกและการแก้ไขปัญหาความรุนแรงจังหวัดชายแดนใต้ที่จะให้พลเรือนมานำแทนทหาร
\"พล.ท.ภราดร\" ดึงสติ \"เพื่อไทย\" ลั่นเสียสัตย์ แต่ถ้ากลับใจปชช. จะยอมให้อภัย

พล.ท.ภราดร กล่าวด้วยว่า เมื่อรัฐบาลข้ามขั้วยำเกรงอำนาจเก่ายอมจำนน ตั้งทีมงานของรมว.กลาโหม มาจากพวกอำนาจนิยม และเป็นคนของขบวนการสืบทอดอำนาจ นโยบายดังกล่าวจะกล้าทำจริงหรือ เพราะปัจจัยแห่งความสำเร็จของนโยบายฯที่กล่าวมานั้น

คือต้องมีประชาชนหนุนหลังอย่างท่วมท้น ซึ่งรัฐบาลนี้ไม่มี แต่ถ้าได้รัฐบาลที่เป็นไปตามเจตนารมณ์ผลการเลือกตั้งที่ผ่านมา ซึ่งมีพลังอำนาจประชาชนหนุนหลังอย่างท่วมท้น จะสามารถขับเคลื่อนให้เป็นรูปธรรมได้อย่างรวดเร็ว โดนใจประชาชนแน่นอน
\"พล.ท.ภราดร\" ดึงสติ \"เพื่อไทย\" ลั่นเสียสัตย์ แต่ถ้ากลับใจปชช. จะยอมให้อภัย

"คำกล่าวที่ว่ากาลเวลาพิสูจน์คน เป็นสัจธรรมเสมอ พรรคการเมืองที่ยึดมั่นประชาธิปไตย และหัวใจคือประชาชนต้องแสดงออกให้ประชาชนเชื่อมั่นว่า เป็นเช่นนั้นจริง ฉะนั้นเลิกหน้ามืดไปสยบยอมหลงกลอำนาจเก่า จงหวนกลับมาเคารพเสียงประชาชน ประชาชนเขาพอจะเมตตาให้อภัย ต่อการเสียสัตย์ได้แน่ แต่ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขคือ ต้องกลับมาจัดตั้งรัฐบาลตามเจตนารมณ์ของประชาชนนั่นเอง" อดีตเลขา สมช. ระบุ ทิ้งท้าย 

\"พล.ท.ภราดร\" ดึงสติ \"เพื่อไทย\" ลั่นเสียสัตย์ แต่ถ้ากลับใจปชช. จะยอมให้อภัย

logoline