svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จ่อย้าย “บิ๊กบี้” เข้าหน่วยงานในพระองค์ จับตาทิ้งทวน โผผู้การกรมฯ

15 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จ่อย้าย “บิ๊กบี้” เข้าหน่วยงานในพระองค์ จับตาทิ้งทวน โผผู้การกรมฯ พร้อมขยับพิธีส่งมอบหน้าที่เร็วขึ้น ส่วนผบ.เหล่าทัพอื่น ยังคงกำหนดเดิม 29 ก.ย.

15 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรายงานจากกองทัพบก ว่ามีการเลื่อนกำหนดการส่งมอบหน้าที่ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เร็วขึ้น โดยขยับขึ้นมาเป็นวันที่ 20 ก.ย.จากเดิมที่กำหนดไว้ในวันที่ 29 ก.ย. พร้อมทั้งปรับพิธีให้สั้นกระชับ เหลือแค่การลงนามเอกสารรับ-ส่งหน้าที่ และพิธีรับมอบการบังคับบัญชา โดยไม่มีการสวนสนามของหน่วยรบจากที่เคยเตรียมการไว้

และวันที่ 15 ก.ย. พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ รองผู้บัญชาการทหารบก (รอง ผบ.ทบ.) เป็นประธานในการประชุมจัดงานแสดงมุทิตาจิต พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พร้อมผู้เกษียณอายุราชการในปี 2566 ซึ่งคาดว่าจะจัดในวันที่ 20 ก.ย. เช่นกัน

"บิ๊กบี้" พล.อ.ณรงค์ พันธ์จิตต์แก้วแท้

ทั้งนี้มีกระแสข่าวสะพัดในกองทัพบก ว่ามีคำสั่งโอนย้าย พล.อ.ณรงค์พันธ์ ไปปฎิบัติหน้าที่หน่วยงานในพระองค์แล้ว ซึ่งเป็นช่วงรอยต่อ การจัดทำโผรองนายพล-ผู้การกรมฯ พอดี 

ส่วนพิธีส่งมอบหน้าที่ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) จัดขึ้นที่กองทัพเรือ (วังเดิม) และส่งมอบหน้าที่ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ที่ ลานอเนกประสงค์ อุทยานการบิน ทอ. (รร.นายเรืออากาศนวมินทร์ฯ เดิม) ยังคงเป็นกำหนดการเดิม วันที่ 29 ก.ย. 66

logoline