svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์" ขอโอกาสชาวระยอง ย้ำกา "หมอบัญญัติ" ไม่ต้องเลือกตั้งซ่อมอีก

"จุรินทร์" ขอโอกาสชาวระยอง ย้ำ "หมอบัญญัติ" คุณสมบัติครบถ้วน เลือกแล้วไม่ต้องเลือกตั้งซ่อมอีก ปัดตอบเลือก กก.บห.ปชป.ชุดใหม่ บอกเป็นเรื่องภายใน โยนก้าวไกล ตัดสินใจตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน

8 กันยายน 2566 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการลงพื้นที่หาเสียง ช่วย นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ ผู้สมัคร สส. เขต 3 จังหวัดระยอง หมายเลข 2 พรรคประชาธิปัตย์ ว่า การเลือกตั้งซ่อม เป็นการเลือกเฉพาะคน ซึ่งผู้สมัครของพรรค ถือว่า มีคุณสมบัติครบถ้วน เพราะ เป็น สส. น้ำดีมาถึง 3 สมัย และ มีบทบาทสำคัญในพื้นที่ ไม่เคยทิ้งพื้นที่ รวมถึงยังเป็นหนึ่งใน สส. ที่ทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎรได้อย่างดี มีความรับผิดชอบสูง เข้าร่วมประชุมเกือบทุกนัด เชื่อว่า ชาว อ.แถลง  เลือกไปไม่ผิดหวัง และจะไม่ต้องมีการเลือกตั้งซ่อมอีกแล้ว  ส่วนจะได้รับชัยชนะหรือไม่ขึ้นอยู่กับประชาชน

\"จุรินทร์\" ขอโอกาสชาวระยอง ย้ำกา \"หมอบัญญัติ\" ไม่ต้องเลือกตั้งซ่อมอีก

ผู้สื่อข่าวถามถึง การเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ว่า นายจุรินทร์ กล่าวว่า ขอให้เป็นเรื่องภายใน ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการหารือกัน และกรรมการบริหารชุดปัจจุบันที่รักษาการยังทำหน้าที่ต่อไปได้  ตนไม่ได้อยากรักษาการไปนาน แต่โดยสถานการณ์ ต้องทำหน้าที่ และย้ำว่า สส. 25 เสียง ของประชาธิปัตย์จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ไม่ให้กระทบต่อการทำงานให้กับประชาชน
 

นพ.บัญญัติ ผู้สมัครสส.ระยอง เขต 3 หมายเลข 2 พรรคประชาธิปัตย์

เมื่อถามถึง ตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ นายจุรินทร์ ชี้แจงว่า ขณะนี้ ยังเป็นภารกิจของก้าวไกล จึงยังไม่ถึงเวลาที่พรรคประชาธิปัตย์จะบอกว่าพร้อมหรือไม่ จนกว่าพรรคก้าวไกลจะพิจารณาจนกว่าจะมีข้อยุติ