svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เศรษฐา"รอกฤษฎีกาสรุปความเห็น"พิชิต ชื่นบาน"ปมคุณสมบัติ

01 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เศรษฐา ทวีสิน"ย้ำรอกฤษฎีกาสรุปความเห็น "พิชิต ชื่นบาน" ปมคุณสมบัติรัฐมนตรี ยันเหตุสภาล่มไม่ควรเกิด ลั่นพร้อมเข้าตอบกระทู้เพราะเป็นหน้าที่นายกฯ เผยการคุย "ประยุทธ์" ที่ทำเนียบ แนะพาครอบครับไปตีกอล์ฟต่างประเทศ ชี้ "ทักษิณ"เรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรค

1 กันยายน 2566 "นายเศรษฐา ทวีสิน" นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตรวจสอบคุณสมบัติคณะรัฐมนตรี โดยเฉพาะเสียงวิพากษ์วิจารณ์ "นายพิชิต ชื่นบาน" ว่า ขณะนี้อยู่ในระหว่างการรอความเห็นคณะกรรมการกฤษฎีกา แต่ไม่อยากให้เน้นไปที่นายพิชิต เพียงคนเดียว เพราะมีการพิจารณาคนอื่นๆ ด้วยเช่นกันเพื่อให้ถูกต้องที่สุด

ส่วนเหตุสภาล่มเมื่อวันที่ 31 ส.ค. ที่ผ่านมานั้น ซึ่งความรับผิดชอบต่อสภาเป็นเรื่องสำคัญ และในการประชุม สส. อีกครั้งในสัปดาห์หน้า ก็คงมีการพูดคุยกันเรื่องนี้ เพราะไม่ควรเกิดขึ้น 

เมื่อถามย้ำว่า หากมีการตั้งกระทู้ถามพร้อมไปตอบหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเป็นฝ่ายบริหาร ต้องมีความรับผิดชอบต่อฝ่ายนิติบัญญัติด้วย หากฝ่ายนิติบัญญัติมีข้อกังวล มีความเป็นห่วง ก็เป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีที่ต้องเข้าไปตอบหรืออาจจะต้องมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตอบ ยืนยันว่าจะต้องให้ความเคารพต่อสภา 
 

นายเศรษฐา ยังกล่าวถึงการพูดคุยกับ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ในวันที่ได้เข้าพบที่ทำเนียบรัฐบาล ก็ได้สอบถามว่าหลังจากนี้ จะไปทำอะไร ซึ่งเข้าใจว่าพล.อ.ประยุทธ์ ชอบตีกอล์ฟ ก็ได้แนะนำว่า ควรไปเที่ยวต่างประเทศบ้าง ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ก็บอกว่า ลูกสาว 2 คนไปเที่ยวแล้วสนุก ก็เลยแนะนำลองให้ลูกสาวพาไปเที่ยวบ้าง ก็ขอให้พล.อ.ประยุทธ์ได้ไปเที่ยวต่างประเทศและรักษาสุขภาพให้ดี 

ขณะเดียวกัน ยังย้ำว่าเรื่องของ "นายทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกฯ ถือเป็นเรื่องส่วนตัว และไม่เกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองด้วย

 

logoline