svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป๊อก"เปิดมหาดไทยลาตำแหน่งมท.1 ให้กำลังใจเจ้ากระทรวงใหม่

30 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุพงษ์" เปิดมหาดไทย อำลาสื่อลงจากตำแหน่ง มท.1 หลังอยู่ครบ 9 ปีเต็ม ไม่ห่วงเจ้ากระทรวงใหม่ พร้อมให้กำลังใจ-เคารพการบริหารราชการแผ่นดิน จากนี้ขอติดตามในฐานะประชาชน ฝากสื่อนำเสนอข่าวให้สมดุล

30 สิงหาคม 2566 พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พบสื่อมวลชนประจำทำเนียบและกระทรวงฯ เพื่ออำลาตำแหน่ง รมว.มหาดไทย ในโอกาสที่จะมีรัฐบาลใหม่ และวันเดียวกันนี้ (30 ส.ค. 66) ถือเป็นวันครบรอบ 9 ปีเต็ม ที่ พล.อ.อนุพงษ์ เข้ามาดำรงตำแหน่ง รมว.มหาดไทย ตั้งแต่ปี 2557 โดยมี นริศ ขำนุรักษ์ รมช.มหาดไทย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงฯ และอธิบดี ข้าราชการกระทรวงฯ ร่วมด้วย

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ขอฝากสังคมไว้กับสื่อมวลชน เพราะมองว่าในสถานการณ์บ้านเมืองปัจจุบัน สื่อนั้นมีอิทธิพลกำหนดทิศทางเพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้ง ดังนั้นจึงขอฝากประเทศชาติไว้ด้วย ทั้งนี้เมื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เข้าถวายสัตย์แล้ว ตนก็เป็นประชาชนคนหนึ่ง ไม่ว่าเขาจะทำอะไรหรือตัดสินใจอย่างไร เช่น การขึ้นภาษี ฟรีเทรด เอฟทีเอ หรืออะไรก็ตาม เป็นเรื่องของรัฐบาลชุดใหม่ โดยการบริหารราชการแผ่นดิน ตอนเราเข้ามาทำอย่างไร เชื่อว่าเมื่อเขาเข้ามา สื่อก็จะเป็นผู้เช็คความสมดุลให้ โดยการวิพากษ์วิจารณ์ หากทำดีหรือไม่ดี เพื่อให้สังคมลงตัว 

\"บิ๊กป๊อก\"เปิดมหาดไทยลาตำแหน่งมท.1 ให้กำลังใจเจ้ากระทรวงใหม่

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวอีกว่า ตนเข้าใจการทำงานของสื่อที่อาจจะมีคำถามรุนแรง แต่สื่อมวลชนถือว่ามีความสำคัญต่อประเทศชาติมาก เพราะพูดอะไรสังคมจะฟัง จึงอยากฝากว่าถ้าจะทำให้ขัดแย้งก็ทำได้ ถ้าจะทำให้เบาลง (calm down) ก็ทำได้ ฉะนั้นขอฝากประเทศชาติไว้ด้วย ดังนั้นใครมาใหม่ตนก็ขอให้กำลังใจ และเราต้องเคารพการตัดสินใจบริหารแผ่นดินของเขา ส่วนอนาคตของตน อายุขนาดนี้ก็ต้องรักษาสุขภาพ ดูแลร่างกาย แต่ก็ยังไม่มีหลานให้เลี้ยง

พล.อ.อนุพงษ์ ยังกล่าวขอบคุณข้าราชการกระทรวงมหาดไทย พร้อมกล่าวระลึกความหลังว่า วัฒนธรรมองค์กรของข้าราชการกระทรวงมหาดไทย ก็มีความคล้ายกับกองทัพบก เพียงแค่ไม่ได้ใส่ชุดทหารมาทำงานทุกวัน ซึ่งตนเชื่อมั่นในความสามารถของข้าราชการ เพียงแต่อย่าไปวุ่นวายในทุกเรื่อง 
 

logoline