svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป.ป่วนอีก ตัวแทนสาขา 4 ภาค ยื่นสอบคนโดดประชุม ทำเลือกหัวหน้าพรรควุ่นไม่จบ

29 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปชป.ป่วนอีก! ตัวแทนสาขาพรรค 4 ภาค ยื่นตั้งกรรมการสอบและลงโทษ คนโดดประชุมทำล่ม เลือกหัวหน้า-กก.บก.ชุดใหม่ไม่ได้

29 สิงหาคม 2566 ตัวแทนสาขาพรรคประชาธิปัตย์ 4 ภาคทั่วประทศ ประกอบด้วย ภาคใต้ ภาคอีสาน ภาคเหนือภาคกลาง และภาคกทม. ยื่นหนังสือถึงรักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ผ่าน นายเดชอิศม์ ขาวทอง รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งได้มีการลงนามจากสมาชิกทั่วประเทศ ประมาณ 100 คน เพื่อขอให้พรรคตั้งกรรมการตรวจสอบและลงโทษกรรมการ สมาชิกและตัวแทนเขตที่เป็นมูลเหตุให้ การประชุมวิสามัญ เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม แล้ววันที่ 6 สิงหาคม ล่ม ในการเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ 

โดยเฉพาะครั้งที่ 2 ซึ่งได้แนบหลักฐาน ที่ตัวแทนเขตสมาชิกพรรค หรือ โหวตเตอร์ เดินทางไปที่สปป. ลาว ในวันประชุมวิสามัญ วันที่ 6 สิงหาคม แล้วกลับมาประชุมไม่ทัน จนเป็นมูลเหตุให้องค์ประชุมล่ม เนื่องจากสร้างความ เสื่อมเสียงบประมาณและความแตกแยก ซึ่งเป็นการจงใจทำให้พรรคเสียหายเนื่องจากสมาชิกรับทราบกำหนดการประชุมอยู่แล้ว

ดังนั้นความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการประชุม 2 ครั้ง ประเมินมูลค่าได้นับ 10 ล้านบาท เป็นงบประมาณจากภาษีประชาชนที่บริจาคให้กับพรรคประชาธิปัตย์ จำนวนหลายล้านบาทต่อปี รวมถึงค่าสมาชิกพรรครายปี การกระทำดังกล่าวทำให้เกิดความเสื่อมเสีย ส่งผลให้พรรคถูกวิพากษ์วิจารณ์ นำความเสื่อมมาสู่พรรคประชาธิปัตย์อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน จึงขอให้กับหัวหน้าพรรคตั้งกรรมการสอบในเรื่องนี้

ขณะที่ นายเดชอิศม์ ขอโทษในนามรักษาการรองหัวหน้าพรรค ยอมรับว่าปัญหาองค์ประชุมล่มทั้ง 2 ครั้งไม่ใช่เรื่องธรรมชาติ พร้อมย้อนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้ง 2 ครั้ง จนเป็นที่มาของปัญหา ไม่สามารถเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ได้

logoline