svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิษณุ"ยัน"บิ๊กตู่"แต่งตั้งโยกย้ายได้แม้มีนายกฯใหม่แต่ยังไร้ ครม.

23 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิษณุ" ยืนยัน "ประยุทธ์" ยังสามารถเซ็นแต่งตั้งโยกย้ายได้ แต่ต้องทำเท่าที่จำเป็น เหตุยังไม่มี ครม. ชุดใหม่มา แม้จะโปรดเกล้าฯ นายกรัฐมนตรีแล้ว

23 สิงหาคม 2566 "นายวิษณุ เครืองาม" รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการ รมว.ยุติธรรม เปิดเผยว่า "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกฯ ยังสามารถเซ็นแต่งตั้งโยกย้าย แม้ภายหลังมีการโปรดเกล้าฯ นายกรัฐมนตรีคนใหม่แล้ว แต่ต้องทำเท่าที่จำเป็น

นายวิษณุ กล่าวต่อว่า เพราะตราบใดที่ยังไม่มีการตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายกฯใหม่ยังทำงานไม่ได้ อีกทั้ง ครม. ยังไม่ถวายสัตย์ปฏิญาณ ดังนั้น คงจะบวกไปอีก 7-10 วัน เพื่อจัดตั้ง ครม. ซึ่งขั้นตอนการตรวจสอบคุณสมบัติของ ครม. ใหม่ เป็นหน้าที่ของสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ซึ่งจะต้องใช้เวลาพอสมควร

 

เมื่อถามว่า ตอนนี้นายกฯใหม่ต้องรออย่างเดียวใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า เท่าที่ต้องฟังจากวิทยุและโทรทัศน์เมื่อวาน  (22ส.ค.) ทราบว่า สำนักเลขาธิการนายกฯ (สลน.) ไปเตรียมพิธีการ ซึ่งความจริงไม่ใช่หน้าที่ของ สลน. แต่เป็นหน้าที่ของทางสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร แต่เขาไม่ชินกับเรื่องระเบียบ ประเพณีทาง สลน. ก็เลยไปตั้งโต๊ะหมู่ แต่ตั้งแล้วจะฟาวล์หรือไม่ตนไม่รู้
 

logoline