svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ด่วน! ราชทัณฑ์ นำตัว "ทักษิณ" ส่งโรงพยาบาลกลางดึก

23 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ราชทัณฑ์" นำตัว "ทักษิณ ชินวัตร" จากแดน 7 เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ส่งโรงพยาบาลตำรวจกลางดึก เบื้องต้นพบมีอาการความดันสูง

23 สิงหาคม 2566 จากกรณี กรมราชทัณฑ์ แถลงรายละเอียดขั้นตอนการรับตัว "ทักษิณ ชินวัตร" เข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร โดย นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ระบุกรมราชทัณฑ์ดำเนินการ 3 ประการ โดยประการที่ 3 ระบุถึงเรื่องสุขภาพว่า "ทักษิณ" มีอายุ 74 ปี จึงต้องดูเรื่องสุขภาพอนามัยเป็นหลัก เพื่อไม่ให้เจ็บป่วยระหว่างที่อยู่ในเรือนจำ ซึ่งได้ทำประวัติและตรวจสุขภาพเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

การรับตัว "ทักษิณ" ดำเนินการตามมาตรการรับตัวคนเข้าใหม่ โดยจัดทำทะเบียนประวัติ ตรวจสุขภาพโดยแพทย์ของ "รพ.ราชทัณฑ์" พบว่าเป็น "กลุ่มเปราะบาง" และมีโรคประจำตัวที่ต้องเฝ้าระวังและรักษาอย่างต่อเนื่อง โดยต้องตรวจติดตามโดยแพทย์เฉพาะทาง ซึ่งขณะนี้ได้แยกคุมขังนายทักษิณไว้ที่แดน 7 เพียงคนเดียว ซึ่งเป็นสถานพยาบาลของเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพื่อความปลอดภัย พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

ล่าสุดมีรายงานข่าวแจ้งว่า กรมราชทัณฑ์ ได้นำตัว "ทักษิณ" โดย เฮลิคอปเตอร์ ไปที่โรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากมีอาการป่วย สอดคล้องกับ เพจเฟซบุ๊ก "ดาวแปดแฉก" โพสต์ข้อความรูปที่มีเนื้อหา ระบุว่า..

ด่วน!! "ทักษิณ" ป่วย ย้ายจากเรือนจำ มาที่ รพ.แห่งหนึ่ง กลางกรุงเทพ เมื่อช่วงเวลา 01.00 น. ของวันที่ 23 ส.ค.2566 รักษาความปลอดภัยเข้มงวด

ด่วน! ราชทัณฑ์ นำตัว \"ทักษิณ\" ส่งโรงพยาบาลกลางดึก

หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป มีการเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง อาทิ

  • ตามโผ...🤣
  • เรียบร้อยดีครับนาย
  • ไม่ว่าฝั่งไหน นักการเมืองไทยกฎหมายเอาผิดยากจริงๆ อภิสิทธิ์เหนือคนทั่วไป
  • เราจะทำตามสัญญา🤣🤣🤣
  • เริ่มเข้าทางแล้วพี่น้อง

ด่วน! ราชทัณฑ์ นำตัว \"ทักษิณ\" ส่งโรงพยาบาลกลางดึก
ด่วน! ราชทัณฑ์ นำตัว \"ทักษิณ\" ส่งโรงพยาบาลกลางดึก
 

อธิบดีราชทัณฑ์ แจงย้าย " ทักษิณ" มาโรงพยาบาลตำรวจ

ล่าสุด นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ออกมายืนยันได้รับรายงานจาก นายนัสที ทองปลาด ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ว่า นายทักษิณมีอาการป่วยกำเริบ ความดันขึ้นสูง และได้ส่งมาตัวมารักษาที่โรงพยาบาลตำรวจจริง ประกอบกับเมื่อคืนที่ผ่านมานายทักษิณ มีอาการนอนไม่หลับ ส่วนรายละเอียดอื่นๆนั้นให้ทาง ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯเป็นผู้ให้ข้อมูล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้ารับการรักษาเป็นการเร่งด่วนที่ โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อเวลาประมาณ 00.30 น. ของวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยรักษาตัวอยู่ที่ อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา (ภปร.)​ ชั้น 14 โดยทางเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้จัดกำลังมาคอยดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

สำหรับ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางกลับมาประเทศไทย เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา เพื่อมอบตัวและรับโทษตามกฎหมาย โดยถูกส่งตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯแต่ผลตรวจสุขภาพ พบมีโรคประจำตัวหลายโรค ดังนี้

  • ความดันโลหิตสูง
  • กระดูกสันหลังเสื่อมในหลายระดับ ตรวจด้วยระบบ MRI พบมีการกดทับเส้นประสาท ส่งผลให้ปวดเรื้อรังการเดินทรงตัวผิดปกติ ต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด
  • โรคหัวใจ ภาวะกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด
  • มีปัญหาปอด เนื่องจากมีประวัติเป็นปอดอักเสบรุนแรงจากการติดเชื้อโควิด-19 มีภาวะพังผืดในปอด ส่งผลทำให้มีความผิดปกติต่อการแลกเปลี่ยนออกซิเจน ทำให้มีอาการเหนื่อยง่าย

ทั้งนี้ โรคหัวใจ และ ปัญหาปอด ทั้ง 2 โรคนี้ต้องได้รับการดูแลโดยทีมแพทย์

ที่มา :

logoline