svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วราวุธ"คาดวันนี้ได้ตัวนายกฯปัดเลือกระทรวงแต่ให้เกียรติพรรคใหญ่จัดสรร

22 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วราวุธ"คาดวันนี้ได้นายกฯ คนที่ 30 ชี้ให้รอดูสถานการณ์จริงหลังมีข่าว สว. เตรียมเท 61 เสียง หนุน"เศรษฐา"เป็นนายกฯ ย้ำชทพ.ให้เกียรติใหญ่จัดเก้าอี้ แต่เบื้องต้นเป็นไปตามสัดส่วนที่คุยไว้ ย้ำ "ทักษิณ"กลับไทยปัดเอี่ยวโหวตนายกฯ แย้มไปรับเพราะ 2 ครอบครัวสนิทกัน

22 สิงหาคม 2566 "นายวราวุธ ศิลปอาชา" หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงการโหวตนายกรัฐมนตรี โดยคาดว่าวันนี้ (22ส.ค.) จะได้นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 แต่จะราบรื่นหรือไม่นั้น ส่วนตัวไม่แน่ใจ เพราะต้องยอมรับว่าการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ในการอภิปรายที่จะเกิดขึ้นมักมีเรื่องตื่นเต้นเกิดขึ้นได้เสมอ 

ส่วนหลังจากที่พรรคเพื่อไทยแถลงข่าวว่าพรรคชาติไทยพัฒนาได้รัฐมนตรีหนึ่งตำแหน่ง มีการคาดการณ์ว่าจะได้กระทรวงไหนเป็นพิเศษหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ยังไม่ได้คิด คงต้องมีการคุยกันอีกครั้ง และให้เกียรติพรรคใหญ่ แต่อย่างน้อยถือว่าเป็นไปตามสัดส่วนที่ได้คุยกันไว้

สำหรับกระแสข่าว สว. จะโหวตให้ "นายเศรษฐา ทวีสิน" แคนดิเดตจากพรรคเพื่อไทย เกิน 61 เสียงนั้น มีหลายทิศทางข่าว ทั้งทางที่ดีและไม่ดี คงต้องรอดูสถานการณ์จริงว่าจะเป็นไปอย่างไร อย่าพึ่งตีตนไปก่อนไข้ ต้องหูหนักเอาไว้ จะทำให้เครียดเปล่าๆ 

ขณะที่การเดินทางกลับมาของ "นายทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น มองว่าเป็นการกลับมาของบุคคลท่านหนึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับการโหวตนายกรัฐมนตรี ซึ่งผู้ที่ได้รับวันนี้ ตนเป็นหนึ่งในคนที่ไปต้อนรับที่สนามบินดอนเมือง แต่ไม่ได้ไปในฐานะหัวหน้าพรรคการเมือง แต่ไปในฐานะที่ครอบครัวชินวัตรรู้จักกับครอบครัวศิลปอาชาตั้งแต่สมัยคุณพ่อ

 

 

"หากคุณพ่อยังอยู่ เชื่อว่าคงอยากให้ผมไปรับคุณอากลับบ้าน และนายทักษิณถือเป็นญาติผู้ใหญ่ที่ครอบครัวศิลปอาชาให้ความเคารพ ส่วนหลังจากนี้จะมีโอกาสได้พูดคุยกับนายทักษิณหรือไม่ยังไม่แน่ใจ" นายวราวุธ กล่าว

เมื่อถามว่า มองการกลับมาครั้งนี้ของนายทักษิณมีนัยยะทางการเมืองหรือไม่นั้น นายวราวุธ ระบุว่า การที่ผู้ชายคนหนึ่งได้กลับมาเป็นสิ่งที่ดี กลับมาแผ่นดินเกิดหลังจาก 17 ปี จึงขอแสดงความดีใจด้วย และตลอด 17 ปีที่ผ่านมา ก็เห็นแล้ว เท่าที่ดูไม่ว่านายทักษิณจะอยู่ที่ไหนก็ไม่สำคัญ 


 

logoline