svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ภูมิธรรม" เชื่อวันนี้ได้นายกฯชื่อ "เศรษฐา" ชี้ "ทักษิณ" กลับถือเป็นกำลังใจ

22 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ภูมิธรรม" ชี้ "ทักษิณ" กลับบ้านถือเป็นกำลังใจ เชื่อวันนี้ได้นายกฯชื่อ "เศรษฐา ทวีสิน" เป็นจุดเริ่มต้นพาประเทศเดินหน้า ระบุ สุดท้ายประชาชนจะเห็นเหตุและผลเอง

22 สิงหาคม 2566 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ( พท.) กล่าวถึงการโหวต นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ในวันนี้ ว่า พวกเราหวังว่านายเศรษฐาจะมีโอกาสผ่านและได้เป็นนายกฯ และเป็นจุดเริ่มต้นศักราชใหม่ในการพาประเทศไทยเดินไปข้างหน้า เพราะบ้านเมืองวันนี้วิกฤตมากแล้ว และหวังว่าจะผ่านการพิจารณาเห็นชอบจากสมาชิกวุฒิสภา(สว.) และสส.ทุกคน พวกเรารู้ว่าวิกฤตในประเทศมากและสับสนมานาน คิดว่าหากได้นานเศรษฐามาเป็นนายกฯ ทุกอย่างก็จะเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว

เมื่อถามว่า การได้นายเศรษฐาเป็นนายกฯ และนายทักษิณ(ชินวัตร)ได้กลับบ้าน จะช่วยด้านใดในประเทศได้บ้าง นายภูมิธรรม กล่าวว่า หากนายทักษิณกลับมาก็เป็นกำลังใจให้เรา และเราก็ได้คนที่เรารักกลับมาอยู่ใกล้ๆ เราอีก เราก็ต้องดำเนินชีวิตและภารกิจและหน้าที่ที่มีอยู่ กว่าจะมาถึงวันนี้ได้เราก็ผ่านอุปสรรคความยากลำบากมามาก สิ่งที่จะเป็นคำอธิบายข้างหน้า และทำให้ประชาชนเข้าใจเรามากที่สุด คือผลงาน ความตั้งใจจริงของเราในการทำงาน ซึ่งสถานการณ์ในวันนี้เป็นเรื่องยากที่จะอธิบาย แต่สุดท้ายมันจะคลี่คลาย บอกด้วยตัวของมันเอง ว่าสิ่งที่เราทำนั้นเป็นประโยชน์และมีเหตุมีผลอย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า การกลับมาของนายทักษิณ จะส่งผลต่อการโหวตนายกรัฐมนตรีวันนี้ (22 ส.ค.) หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน การกลับมาของนายทักษิณ ต้องการกลับมาใช้ชีวิตกับครอบครัว และเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ขณะที่การโหวตนายกรัฐมนตรี เป็นเรื่องของพรรคเพื่อไทยตามที่ได้แถลงกับประชาชนไป สำหรับประชาชนแม้จะเป็นเรื่องที่อธิบายยาก แต่เชื่อว่าสถานการณ์ข้างหน้าจะคลี่คลาย พร้อมอธิบายตัวมันเอง วันนี้พรรคเพื่อไทยได้แต่ก้มหน้าทำงาน ผลงานที่จะเกิดขึ้น จะเป็นสิ่งที่อธิบายได้ดีที่สุด โดยมั่นใจว่าวันนี้จะมีนายกรัฐมนตรีชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย

เมื่อถามว่า การกลับมาของนายทักษิณ จะส่งผลอะไรกับพรรคเพื่อไทยและจะทำให้พรรคเพื่อไทยเดินหน้าต่อไปอย่างไร นายภูมิธรรม กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยเดินหน้าต่อไปได้อยู่แล้ว การที่นายทักษิณกลับมา สิ่งที่จะส่งผลคือเป็นกำลังใจให้กับเรา เพราะท่านเป็นผู้นำทางจิตวิญญาณของเรา ท่านทำกิจกรรมหลายอย่างที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศ

นายภูมิธรรม กล่าวต่อ ตนก็ยังมั่นใจว่าจะเราผ่านไปได้ด้วยดี หากวันนี้สว.และสส.เข้าใจในเจตจำนง ผ่านแถลงการณ์ที่ได้แถลงไปเมื่อวานนี้(21 ส.ค.) เชื่อว่าจะผ่านไปด้วยดีทั้งหมดพร้อมกับได้นายกฯ ที่ชื่อ "เศรษฐา ทวีสิน"

เมื่อถามต่อว่า การโหวตเลือกนายกฯ ในวันนี้จะเสร็จสิ้นภายในกี่โมง นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตอบไม่ได้ อยู่ที่ในรัฐสภา ซึ่งสมาชิกรัฐสภาต้องมีการสอบถามและพูดคุยกันจนสิ้นข้อสงสัย ก็เป็นสิ่งที่ดีที่ทำให้นายเศรษฐาสามารถเข้าสู่อำนาจ ด้วยความโปร่งใสสุจริต สิ่งต่างๆ ที่มีเหตุผลก็จะปรากฏขึ้น

logoline