svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุวัจน์" ลั่น "ชพก." มุ่งหนุน "เพื่อไทย" ตั้งรัฐบาล ไม่คาดหวังเก้าอี้รมต.

21 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุวัจน์" ลั่น "ชาติพัฒนากล้า" ไม่คาดหวังเก้าอี้รัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับการสนับสนุน "พรรคเพื่อไทย" จัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ พร้อมดัน "เศรษฐา" นั่งนายกฯ

21 สิงหาคม 2566 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวภายหลังการแถลงข่าวร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยว่า พรรคชาติพัฒนากล้า และพรรคเพื่อไทย ได้พูดคุยก่อนร่วมรัฐบาลกัน โดยจะเปิดโอกาสให้พรรคร่วมรัฐบาล ได้นำเสนอนโยบายที่เป็นประโยชน์ทางด้านเศรษฐกิจ ที่แต่ละพรรคการเมืองได้หาเสียงไว้ โดยจะมีการพูดคุยกันอีกครั้งหลังจัดตั้งรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว เพื่อมาประกอบเป็นนโยบายของรัฐบาลต่อไป พรรคชาติพัฒนากล้า ขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่เชิญเข้าร่วมรัฐบาล และจะได้มีการหรือถึงการผสมผสานนโยบาย โดยใช้นโยบายของพรรคเพื่อไทยเป็นหลัก

พร้อมทั้งยืนยันด้วยว่า ตั้งแต่ที่พรรคชาติพัฒนากล้า ได้รับเชิญไปหารือจัดตั้งรัฐบาล ไม่เคยมีการพูดคุยสัดส่วนรัฐมนตรี ว่า จะได้รับมอบหมายงานในตำแหน่งใด ซึ่งภารกิจหลักในช่วงนี้ จะต้องจัดตั้งรัฐบาลให้เสร็จสิ้น ให้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ได้รับความเห็นชอบ เพื่อนำไปสู่การจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ดังนั้น พรรคชาติพัฒนากล้า จึงให้ความสำคัญกับการสนับสนุนให้พรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลได้ และไม่เคยคาดหวังตำแหน่งใด ๆ ทั้งสิ้น

ส่วนกรณีพรรคเพื่อไทย เตรียมเสนอชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน ให้ที่ประชุมรัฐสภาพิจารณาในวันพรุ่งนี้ (22 ส.ค.) พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล พร้อมสนับสนุน 100% และพรรคชาติพัฒนากล้า จะสนับสนุนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยอย่างเต็มที่ ซึ่งส่วนตัวก็อยากเห็นการจัดตั้งรัฐบาลเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพื่อดึงความเชื่อมั่นจากต่างประเทศ และการลงทุนต่าง ๆ เข้ามา เพื่อให้เศรษฐกิจก็จะดีขึ้น 

logoline