svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สนธิรัตน์" ชวนผู้ประกอบการไทยข้ามลงทุนในลาว เปิดโอกาสแข่งขันตลาดโลก

21 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สนธิรัตน์" ชวนนักลงทุนไทยข้ามลงทุนในลาว พร้อมเป็นตัวกลางเชื่อมภาคธุรกิจไทยกับรัฐบาลลาว เพื่อการเติบโตของทั้งสองประเทศ

21 สิงหาคม 2566 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรมว. พาณิชย์ และอดีตรมว.พลังงาน โพสต์คลิปวิดีโอชวนผู้ประกอบการไทยลงทุนในลาวเพื่อสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจ นายสนธิรัตน์ ระบุว่า สัปดาห์ที่ผ่านมา ตนได้มีโอกาสเดินทางไปที่แขวงสะหวันนะเขต ประเทศลาว เพื่อมองหาโอกาสในการลงทุนใหม่ ๆ และมองเห็นว่าการลงทุนในประเทศลาว คืออีกหนึ่งโอกาสที่พลาดไม่ได้

ประเทศลาวในปัจจุบันต้องการลงทุนจากต่างประเทศเป็นจำนวนมาก ซึ่งสิ่งที่ประเทศลาวมี นอกจากต้นทุนต่าง ๆ ที่ถูกแล้ว ลาวยังมีโอกาสที่สำคัญอีก 2 อย่าง คือ ความได้เปรียบเรื่องค่าไฟฟ้าที่ถูกกว่าไทยมากกว่าครึ่ง จากการเป็น Battery of ASEAN และโอกาสในการบุกตลาดโลกจากตำแหน่งที่ตั้งของแขวงสะหวันนะเขต ที่สามารถเชื่อมต่อไปยังประเทศจีน และท่าเรือในประเทศเวียดนาม รวมทั้งยังมีสิทธิพิเศษ GSP ที่ทำให้มีความได้เปรียบในการส่งออกสินค้าไปยังสหภาพยุโรป
\"สนธิรัตน์\" ชวนผู้ประกอบการไทยข้ามลงทุนในลาว เปิดโอกาสแข่งขันตลาดโลก

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า สำหรับนักธุรกิจไทยที่สนใจการลงทุนในประเทศลาว สามารถติดต่อตนได้โดยตรง ทาง inbox ของ Facebook Fanpage ซึ่งถ้ามีผู้ที่สนใจจำนวนมากพอ ด้วยความสัมพันธ์ที่มีจะสามารถช่วยเป็นตัวกลางในการประสานการลงทุนระหว่างภาคธุรกิจไทยและรัฐบาลลาวได้
\"สนธิรัตน์\" ชวนผู้ประกอบการไทยข้ามลงทุนในลาว เปิดโอกาสแข่งขันตลาดโลก

"ในโลกการค้าและการลงทุน โลกใบนี้คือการแข่งขันที่สำคัญ การที่ผู้ประกอบการไทยจะเติบโตแล้วไปสู่ตลาดโลกและแข่งขันได้นั้น จะต้องใช้โอกาสในการที่จะสร้างสิ่งที่เรามีโอกาส ที่จะได้เปรียบในการแข่งขัน สะหวันนะเขตเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ ที่ผมคิดว่าจะสร้างความเข้มแข็งให้กับพี่น้องผู้ประกอบการคนไทย" นายสนธิรัตน์ กล่าว

logoline