svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอชลน่าน" ลั่นพร้อมรับผิดชอบ "ลาออก" ทันทีหลังตั้งรัฐบาลสำเร็จ

21 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอชลน่าน" แจง เหตุต้องเอา 2 พรรคลุงร่วมตั้งรัฐบาล เพราะเดิม "ก้าวไกล" ทำพลาดอดเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล พร้อมรับผิดชอบ "ลาออก" ทันทีหลังตั้งรัฐบาลเพื่อไทยไสำเร็จ

21 สิงหาคม 2566 นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า เหตุผลจำเป็นที่จะต้องนำพรรพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติ เข้ามาร่วมจัดตั้งรัฐบาลให้ได้นั้น ในแถลงการณ์ชัดเจนอยู่แล้วว่าจำเป็นที่จะต้องเอาพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติร่วมรัฐบาล ด้วยเหตุผลคือ เดิม 312 เสียง ที่มีแกนนำพรรคก้าวไกลไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้

\"หมอชลน่าน\" ลั่นพร้อมรับผิดชอบ \"ลาออก\" ทันทีหลังตั้งรัฐบาลสำเร็จ

ซึ่งถ้าเพื่อไทยไม่เอาทั้ง 2 พรรคมาร่วมจัดตั้งรัฐบาล ไม่ได้แน่นอน และเหตุการณ์ที่จัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ แน่นอน อะไรจะเกิดอะไรขึ้น เราไม่คาดการณ์อาจจะเป็นผลร้ายต่อประเทศได้ ฉะนั้นจึงทำในสิ่งที่เราเห็น และมุ่งมั่นทำให้กับประเทศและพี่น้องประชาชน จึงต้องมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งให้ได้ โดยมีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เพราะฉะนั้นขอให้ตัดประเด็นที่พรรคเพื่อไทยจะเป็นแนวร่วม ได้เลยเป็นนั่งร้านให้กับพรรคอื่น ตัดไปได้เลย
\"หมอชลน่าน\" ลั่นพร้อมรับผิดชอบ \"ลาออก\" ทันทีหลังตั้งรัฐบาลสำเร็จ

ส่วนเรื่องที่ตนจะลาออก ตนได้มีความตั้งใจว่าจะประกาศความรับผิดชอบเรื่องนี้อยู่แล้ว ไม่ปฏิเสธว่าจะไม่ลาออก ยินดีลาออกแน่นอน แต่ภารกิจหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และเป็นกรรมการบริหารพรรคที่จะต้องจัดตั้งรัฐบาลในส่วนของพรรคเพื่อไทยให้สำเร็จ

ซึ่งในวันที่เสนอชื่อคณะรัฐมนตรีและรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยแล้วเสร็จ ตนจะประกาศอย่างเป็นทางการ โดยตนประกาศอะไรไว้ก็จะรับผิดชอบในสิ่งที่ประกาศไว้ พร้อมปฏิเสธที่จะตอบคำถามเรื่องการนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี
\"หมอชลน่าน\" ลั่นพร้อมรับผิดชอบ \"ลาออก\" ทันทีหลังตั้งรัฐบาลสำเร็จ

logoline