svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดข้อมูลบริษัท รปภ. หลัง "ชูวิทย์" แฉมีเอี่ยวนอมินีขายที่ให้แสนสิริ

21 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดข้อมูลบริษัท แม็กซ์ เพาเวอร์ การ์ด พบ ผบ.ตร และภรรยา ถือหุ้นด้วยรวม 1 ล้านบาท หลังชูวิทย์ขุดแฉ รปภ. เอี่ยวนอมินี ขายที่ให้แสนสิริ

หลังจากที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ออกมาแฉข้อมูลปมการซื้อขายที่ดิน โดยระบุว่าเกี่ยวโยงกับนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย ซึ่งมีการพูดถึงตัวละครสำคัญอย่างนาย สมศักดิ์ ที่นาย ชูวิทย์ บอกว่าเป็น นอมินี ทำงานอยู่สังกัดบริษัทรักษาความปลอดภัย ชื่อ บริษัท แม็กซ์ เพาเวอร์ การ์ด จำกัด  ที่เป็นนอมินีขายที่ให้กับแสนสิริ ตรงทองหล่อ ในโครงการ คูณ ฟอร์ ยู   

โดยทีมข่าว เนชั่น ตรวจสอบข้อมูลการประกอบธุรกิจของ บริษัท รักษาความปลอดภัย แม็กซ์ เพาเวอร์ การ์ด จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจ ให้บริการด้านการรักษาความปลอดภัย ซึ่งพบว่ามีการจดทะเบียนก่อตั้งบริษัท มาตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2545  โดยมีทุนจดทะเบียนแรกตั้ง 5 แสนบาท  และทุนจดทะเบียนในปัจจุบันอยู่ที่ 3 ล้านบาท  

ซึ่งในตอนแรกเริ่ม ชื่อบริษัทว่า บริษํท แม็กซ์เพาเวอร์ซีเคียวริตี้การ์ด จำกัด ก่อนที่จะมีการเปลี่ยบนแปลงชื่อ เป็นบริษัท แม็กซ์ เพาเวอร์ การ์ด จำกัด และใช้ชื่อ  บริษัท รักษาความปลอดภัย แม็กซ์ เพาเวอร์ การ์ด จำกัด ตั้งแต่ปี 2559 มาจนถึงปัจจุบัน

โดยรายได้รวมจากการขายและบริการ สุทธิ  20,938,356  บาท 

กำไร สุทธิ 426,586  บาท 

ขณะที่สินทรัพย์รวมของบริษํท ข้อมูล ณ วันที่ 31 ธ.ค. 2565

9,687,773  บาท 

โดยรายชื่อกรรมการของบริษัท มีนายบรรจง สมประสพสุข และนายพชร กิตติประภัสร์ 

เปิดข้อมูลบริษัท รปภ. หลัง \"ชูวิทย์\" แฉมีเอี่ยวนอมินีขายที่ให้แสนสิริ

 

 

 

ส่วนรายชื่อผู้ถือหุ้น  จากข้อมูล ณ วันที่มีการประชุมผู้ถือหุ้น เมื่อวันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา  มีรายชื่อผู้ถือหุ้น 4 คน  คือ 

  • นางสาว นภัสสร  สมประสพสุข  ถือหุ้น จำนวน 1 หมื่นหุ้น มูลค่าหุ้น 1 ล้านบาท
  • นาง วิไล  คทวนิช   ถือหุ้น จำนวน 1 หมื่นหุ้น  มูลค่าหุ้น 1 ล้านบาท
  • นาย ดำรงศักดิ์  กิตติประภัสร์  ถือหุ้น จำนวน  5 พันหุ้น  มูลค่าหุ้น 5 แสนบาท
  • นาง สุมนา กิตติประภัสร์  ถือหุ้น จำนวน  5 พันหุ้น  มูลค่าหุ้น 5 แสนบาท

โดย 2 รายชื่อล่างสุด ก็คือ พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และภรรยา นาง สุมนา กิตติประภัสร์  ที่มีชื่อถือหุ้นในบริษัทนี้ด้วย 

ขณะที่ นางวิไล คทวณิช ผู้ถือหุ้นอันดับ 2  จากข้อมูลพบว่ามีความเกี่ยวโยงเป็นพี่สาวของ “นายทศพงษ์ จารุทวี” หรือ “นายเบ้ง” ที่เคยเป็นเจ้าของบริษัท N Park  เป็น “คนข้างกาย” และเป็น “คู่เขย” กับนายเศรษฐา  โดยพี่สาวภรรยานายเศรษฐา เป็นภรรยาของนายขงเบ้ง

เปิดข้อมูลบริษัท รปภ. หลัง \"ชูวิทย์\" แฉมีเอี่ยวนอมินีขายที่ให้แสนสิริ

 

ก่อนหน้านี้นายชูวิทย์ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า นายสมศักดิ์ เป็น “นอมินี” ของแสนสิริ ด้วยเหตุผลดังนี้

สมศักดิ์ เป็นกรรมการผู้จัดการของ บริษัท อ่อนนุช แลนด์ จำกัด

ซึ่ง บริษัท อ่อนนุช แลนด์ เป็นเจ้าของถนนภายในโครงการ “T77” อ่อนนุช ของแสนสิริ บนพื้นที่ 50 ไร่ และยังมีสำนักงานใหญ่ของแสนสิริอยู่ในนี้  โดยนายสมศักดิ์เซ็นรับเงินกู้ 1,000 ล้าน จาก อาณาวรรธน์ บริษัทลูกของแสนสิริ แล้วไปซื้อที่ดินจาก “ผู้ขาย” ก่อนเอามาขายให้แสนสิริอีกที และสมศักดิ์ยังเซ็นขอ EIA โครงการ Khun by YOO ให้แสนสิริด้วย

 

ขณะที่ความเกี่ยวโยงของ นายสมศักดิ์ กับ บริษัทแม็กซ์ เพาเวอร์ การ์ด มีความเกี่ยวโยงกันคือ นายสมศักดิ์เป็นซุปเปอร์ไวเซอร์ รปภ. ของ บริษัท แม็กซ์ เพาเวอร์ การ์ด ที่มี “นางวิไล” พี่สาวของ นายทศพงษ์ จารุทวี (นายเบ้ง) ถือหุ้นใหญ่ 33.33%

โดยนายเบ้ง เป็นคู่เขยกับนายเศรษฐา โดย ภรรยาของทั้งสองเป็นพี่น้องกัน และลูกสาวนายเบ้ง น.ส.รวิพรรณ จารุทวี ถือหุ้นใหญ่อันดับ 7 ของแสนสิริ  นายสมศักดิ์ จึงเป็นนอมินีของแสนสิริในฐานะผู้ซื้อที่ดินทองหล่อ ไม่ใช่ของผู้ขายแต่อย่างใด และไม่มีส่วนเกี่ยวพันแม้แต่น้อย

logoline