svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดรายชื่อพรรค-ตัวเลขล่าสุด การจัดตั้งรัฐบาล "เพื่อไทย" 238 เสียง

09 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จัดตั้งรัฐบาลเสียงเกินกึ่งหนึ่งของสส.แล้ว "เพจหมอชลน่านFc" เปิดรายชื่อพรรค-ตัวเลขล่าสุด "เพื่อไทย"รวมเสียงตั้งรัฐบาลได้ 238 เสียง พร้อมเปิดตัววันนี้-พรุ่งนี้

9 สิงหาคม 2566 จากสถานการณ์การเมือง ในช่วงหาเสียงจัดตั้งรัฐบาล โดยพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำนั้น ล่าสุด เพจ “หมอชลน่านFcไม่มีดราม่า” โพสต์ข้อความระบุว่า

“เพื่อไทยเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลไม่มีลุง เริ่มต้น 212 เสียง พท.+ภท. ไม่มีกัญชาเสรี พรุ่งนี้แถลงข่าวเปิดตัวอีก 5 พรรคร่วม ประชาชาติ , เสรีรวมไทย , เพื่อไทยรวมพลัง , พลังสังคมใหม่ , ท้องที่ไทย วันถัดไปแถลงข่าวร่วม ชาติไทยพัฒนา , ชาติพัฒนากล้า ได้มาอีก 6 พรรค 26 เสียง รวมเป็น 238 เสียง และจะทยอยเปิดเสียงเพิ่มอีกต่อไป รวมแล้วเกินกึ่งหนึ่งที่หาได้ ทุกๆฝ่ายมาร่วมด้วยช่วยกันตั้งรัฐบาลของประชาชน พรรคเพื่อไทยแกนนำจัดตั้งรัฐบาล”

“เพื่อไทยมุ่งมั่นจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ แก้ไขปัญหาปากท้องพี่น้องประชาชน และภารกิจใหญ่ แก้ไขรัฐธรรมนูญ 60 บ้านเมืองกลับเข้าสู่สภาวะปกติ เลือกตั้งใหม่คืนอำนาจให้ประชาชน ได้เสียงเกินกึ่งหนึ่งแล้ว หาเสียงพันธมิตรเพิ่มเพื่อโหวตนายกรัฐมนตรี เดินหน้าตั้งรัฐบาล”

พรรคที่จะเข้าร่วมรัฐบาลกับ เพื่อไทย

พรรคที่จะเข้าร่วมรัฐบาลกับ เพื่อไทย

ทั้งนี้ในวันนี้(9 ส.ค.) เวลา 12.00 น. ที่อาคารรัฐสภา พรรคเพื่อไทย พร้อม 5 พรรคการเมือง จะแถลงร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล ประกอบด้วย 

  • พรรคประชาชาติ 
  • พรรคเสรีรวมไทย 
  • พรรคเพื่อไทรวมพลัง 
  • พรรคพลังสังคมใหม่ 
  • พรรคท้องที่ไทย   

สำหรับในวันนี้ นายวสวรรธน์ พวงพรศรี หรือ "กังฟู"   หัวหน้า พรรคเพื่อไทรวมพลัง แจ้งสื่อมวลชนทุกแขนงว่า ไม่ได้เดินทางไปร่วมการแถลงตั้งรัฐบาลในวันนี้ เพราะเพิ่งทราบเรื่อง ส่วนตัวผมยังติดภารกิจ ทำให้ต้องมอบหมายทีมงานพรรคไปร่วมรับฟังเเนวทางก่อน และกลับมารายงานให้กรรมการบริหารพรรคทราบ

จากนั้นในวันที่ 10 สิงหาคม "พรรคเพื่อไทย" จะแถลงข่าวจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับ"พรรคชาติไทยพัฒนา" ภายใต้การนำของ"นายวราวุธ ศิลปอาชา" หัวหน้าพรรค ที่อาคารรัฐสภาเช่นกัน

logoline