svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

หนูนา ชี้ เศรษฐา หนุนแก้ม.112 ต้องชี้แจง ย้ำจุดยืน ไม่ทำงานพรรคด้อยค่าสถาบัน

01 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หนูนา" ชี้ "เศรษฐา" หนุนแก้ม.112 ต้องชี้แจง ย้ำจุดยืน "ชทพ." ไม่ทำงานกับพรรค ที่ลบหลู่-ดูหมิ่น-ด้อยค่าสถาบัน ระบุไม่หวั่นพรรคคู่แข่งในพื้นที่สุพรรณบุรี

1 สิงหาคม 2566 น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีคลิป นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงจุดยืนสนับสนุนแก้ไขมาตรา 112  ว่า นายเศรษฐา ต้องชี้แจงเรื่องดังกล่าว แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าพรรคเพื่อไทยจะเสนอชื่อใครให้รัฐสภาโหวตเป็นนายกฯ

หนูนา อวยพรวันเกิด ประภัตร วันนี้ พูดมีนัย ถึงจุดหมายอันไม่ไกล

พรรคชาติไทยพัฒนา มีจุดยืนจะไม่ทำงานกับพรรคใดที่มีแนวคิด หลบหลู่ ดูหมิ่น หรือ ด้อยค่าสถาบันพระมหากษัตริย์  ซึ่งนโยบายที่พูดคือ การกระทำและเจตนารมณ์ที่พรรค และสมาชิกแสดงออกมาสม่ำเสมอ ซึ่งนโยบายหรือแนวคิด อุดมการณ์ต้องไม่บั่นทอนสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ว่าจะที่ผ่านมา ปัจจุบัน หรืออนาคต แม้จะพูด แต่ต้องดูการกระทำด้วย

เมื่อถามว่า ประเมินสถานการณ์การเมืองในพื้นที่และไม่กลัวเรื่องคู่แข่งแย่งคะแนนในพื้นที่หรือ น.ส.กัญจนา กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวต้องพิสูจน์ด้วยผลงาน ที่ผ่านมาในพื้นที่จ.สุพรรณบุรี มีแค่พรรคชาติไทยพัฒนาเท่านั้นที่ทำงาน และเคียงข้างคนสุพรรณบุรี  ทั้งน้ำท่วม น้ำแล้ง และโรคระบาด มีแต่พรรคชาติไทยพัฒนา ไม่มีพรรคการเมืองอื่น ดังนั้นตนจึงเชื่อว่าประชาชนจะมองเห็นสิ่งที่พรรคชาติไทยพัฒนาทำมา

logoline