svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พล.อ.ประวิตร" ปัดตอบปมตั้ง "พล.ต.อ.พัชรวาท" นั่งกุนซือ พปชร.

30 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประวิตร" ปัดตอบปมตั้ง "พล.ต.อ.พัชรวาท" นั่งกุนซือ พปชร. พร้อมควง "ธรรมนัส" ร่วมพิธียกช่อฟ้าอุโบสถ-เสริมดวงชะตา

30 กรกฎาคม 2566 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานในพิธียกช่อฟ้า อุโบสถวัดโพสพผลเจริญ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ถึงการแต่งตั้ง พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ผบ.ตร. ซึ่งเป็นน้องชายของตัวเอง เป็นประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ โดยไม่เปิดเผยว่า จะมอบหมายงานใดให้เป็นพิเศษหรือเตรียมให้พล.ต.อ.พัชรวาท เข้ามารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดใหม่หรือไม่

โดยในวันนี้ (30 ก.ค.) พล.อ.ประวิตร ได้ร่วมพิธียกช่อฟ้าอุโบสถวัดโพสพผลเจริญ ร่วมกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ, พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ นายทะเบียนพรรคฯ รวมถึงยังมี นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ พร้อมปลูกต้นพะยูง ซึ่งเป็นไม้มงคล เพื่อเป็นที่ระลึกแก่วัด

ทั้งนี้ก่อนที่จะร่วมพิธียกช่อฟ้า ได้ร่วมพิธีทิพยมนต์ เสริมดวงชะตา ให้สำเร็จในสิ่งที่ปรารถนา ให้ชีวิตมีความสุขสวัสดิ์พิพัฒนมงคล มีอายุวัฒนะ ซึ่งกระทำพิธีโดยพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ที่ได้รับการนิมนต์มาจากภาคอีสาน อาทิ พระอาจารย์มหาโกศลฐิตะโกสะโร และพระครูสุวิทย์ฯ หรือครูบาไก่ พร้อมมอบเครื่องรางทั้งขวาน คมแฝก และพระเขี้ยวแก้วของหลวงปู่มั่น เพื่อความเป็นสิริมงคล

ระหว่างการทำบุญ นายสุรทิน ยังได้ขอพรให้ พล.อ.ประวิตร ได้เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ซึ่งตลอดการร่วมงานบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น พล.อ.ประวิตร มีสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส และยังมีพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมงาน ขอถ่ายรูปร่วมกับพล.อ.ประวิตรเป็นที่ระลึก รวมถึงนำผ้าขาวม้ามาผูกที่เอว พร้อมตะโกนให้กำลังใจสู้ๆ และเรียกพล.อ.ประวิตรว่า นายกรัฐมนตรี คนที่ 30

นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าวยังได้สังเกตเห็นพลเอกประวิตร สวมรองเท้าที่ดูเป็นวัยรุ่น ซึ่งก็พบว่าเป็นรองเท้าผ้าใบ ยี่ห้อ TOD's รุ่น No Code X-Grand in Leather and Technical Fabric สีขาว-ดำ

logoline