svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ผู้กองธรรมนัส"ปัดบินฮ่องกงดีลการเมืองย้ำพชปร.ไม่ร่วมพรรคแก้ ม.112

29 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ผู้กองธรรมนัส" รับเดินทางไปต่างประเทศจริง แต่ไม่ใช่เปิดดีลการเมืองที่ฮ่องกง ย้ำ พปชร. จุดยืนชัด เมินร่วมการเมืองกับพรรคแก้ ม.112 หรือทำสังคมแตกแยกรุนแรง ชี้ "ทักษิณ" กลับไทยเรื่องส่วนตัว ไร้ส่วนเกี่ยวจ้องหรือก้าวล่วง

29 กรกฎาคม 2566 "ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า" สส.พะเยา และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการเดินทางไปฮ่องกง เพื่อพบกับ "นายทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา ว่า ตนไม่ทราบว่ากระแสข่าวนี้มาจากไหน โดยตนเดินทางไปต่างประเทศมาจริงเพื่อไปทำภารกิจส่วนตัว แต่ยืนยันว่า ไม่ได้มีการไปเจรจาทางการเมืองกับใครอย่างที่กระแสข่าวระบุ เพราะพรรคพลังประชารัฐมีมติชัดเจนอยู่แล้วในการตัดสินใจเข้าร่วมหรือไม่เข้าร่วมรัฐบาล 

"ผมย้ำมาหลายครั้งว่า พรรคพลังประชารัฐของเรายึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพื่อให้ชาติมีความมั่นคง ประชาชนกินดีอยู่ดี เดินหน้าไปตามหลักประชาธิปไตย พรรคเรามีเจตจำนงแน่วแน่ ที่จะไม่สนับสนุนพรรคการเมืองที่มีแนวคิดแก้ไข มาตรา 112 โดยเรามีนโยบายชัดเจนว่า เราจะก้าวข้ามความขัดแย้ง ดังนั้น พรรคการเมืองใดก็ตามที่เรามองเห็นเป็นประจักษ์แล้วว่า เมื่อร่วมงานกันแล้วจะเกิดความขัดแย้งแน่นอน จะทำให้สังคมแตกแยกอย่างรุนแรง เราจะไม่ร่วมงานอย่างเด็ดขาด" ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ส่วนกระแสข่าวเรื่องการเจรจาเกี่ยวกับการเดินทางกลับประเทศไทยของนายทักษิณนั้น โดยประเด็นนี้เป็นเรื่องส่วนตัวของนายทักษิณ ซึ่งก็จะต้องมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการรับผิดชอบ เรื่องนี้ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และตนก็เป็นเพียงผู้แทนราษฎรคนหนึ่ง ที่เข้ามาทำหน้าที่ในสภาเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนเท่านั้น คงไม่สามารถไปก้าวล่วงเรื่องส่วนตัวของนายทักษิณได้ 

 

logoline