svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รวมอวยพรวันเกิด "ทักษิณ" พร้อมเตรียมต้อนรับกลับบ้าน (มีคลิป)

26 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวมอวยพรวันเกิด "ทักษิณ" พร้อมเตรียมต้อนรับกลับบ้าน "น้องปู" โพสต์ "เวลาที่พวกเราเฝ้ารอคอยมาถึงแล้วค่ะ" ด้าน "อดิศร" ยินดี ขณะที่ "จาตุรนต์" ตื่นเต้น ขณะที่เจ้าตัววิดีโอคอล ระบุ "ทำบุญวันเกิดที่ต่างประเทศครั้งสุดท้าย อีกไม่กี่วันนี้ จะกลับบ้านแล้ว"

26 กรกฎาคม 2566 หลังจาก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความระบุว่า​ พ่อจะเดินทางกลับไทยในวันที่ 10 สิงหาคมนี้​ ประกอบกับวันนี้(26 ก.ค.) เป็นวันเกิดของนายทักษิณ จึงเป็นกระแสแห่งความยินดีและสร้างความดีใจให้กับครอบครัวและสมาชิกพรรคเพื่อไทยอย่างมาก

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ น้องสาวนายทักษิณ ที่ลี้ภัยไปอยู่ต่างประเทศด้วยกัน ได้โพสต์ข้อความอวยพรวันเกิดพี่ชาย โดยระบุว่า

วันนี้เป็นวันเกิดครบรอบ 74 ปี และเป็นปีที่พิเศษของพี่ น้องขอให้พี่มีแต่ความสุข สมหวัง ประสบความโชคดีตามที่พี่ปรารถนา

ยิ่งลักษณ์ โพสต์ข้อความ อวยพร พี่แม้ว

น้องหวังว่าพี่จะมีความสุขในชีวิต และประสบความสำเร็จ ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จงคุ้มครองให้พี่มีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง และมีโอกาสได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว ตามที่พี่รอคอยมานาน และอยู่กับลูกหลานที่พี่คิดถึง 

“เวลาที่พวกเราเฝ้ารอคอยมาถึงแล้วค่ะ”

น้องรักพี่และขอบอกว่า ขอบคุณสำหรับทุกอย่างที่พี่ดูแลน้อง ตั้งแต่น้องจากประเทศไทยมา ถ้าน้องไม่มีพี่ น้องคงไม่สามารถที่จะยืนหยัดได้อย่างเข้มแข็งแบบนี้ พี่ยังคงเป็นพี่ชายสุดที่รัก เป็นพี่ที่น้องเคารพ และเป็นบุคคลต้นแบบของน้องตลอดไปนะคะ

อยากจะบอกว่าน้อง รักพี่ที่สุดค่ะ สุขสันต์วันเกิดค่ะพี่

อดิศร เพียงเกษ

ขณะที่นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ได้ทราบจากน.ส.แพทองธาร จึงยินดีต้อนรับนายทักษิณกลับบ้าน พร้อมอวยพรวันเกิดนายทักษิณ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดวันนี้ (26 ก.ค.) ซึ่งทราบว่า ที่นายทักษิณเดินทางกลับครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อต้องการไปรับ-ส่งหลานไปโรงเรียน และเห็นว่า นายทักษิณ เป็นคนไทยคนหนึ่งที่ถูกกระทำ และเป็นอดีตนายกรัฐมนตรี ที่สร้างคุณูประการให้กับประชาชนมากมาย โดยเฉพาะนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค

ส่วนการเดินทางกลับมาของนายทักษิณครั้งนี้ จะส่งผลต่อพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น นายอดิศร มั่นใจว่า ไม่มี เพราะนายทักษิณเป็นที่เคารพนับถือของคนในพรรคอยู่แล้ว ส่วนกลับมาแล้ว ต้องรับโทษอย่างไรนั้น ตนไม่ทราบขั้นตอน แต่เห็นว่า นายทักษิณ เป็นประชาชนคนไทยคนหนึ่ง ที่มีสิทธิ์ที่จะกลับมาบ้านเมือง และเชื่อว่าทุกคนจะต้องปฏิบัติตามกฎหมาย

ด้านนายจาตุรนต์ ฉายแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด แต่นายทักษิณ เคยยืนยันไว้ว่า หากกลับมาแล้วจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับพรรคการเมือง และยอมรับว่า ตื่นเต้นหากนายทักษิณกลับมา

ส่วนในพรรคเพื่อไทย จะมีการพูดคุยกันในประเด็นดังกล่าวหรือไม่นั้น นายจาตุรนต์ ระบุว่า วันนี้ (26 ก.ค.) มีการประชุม สส.พรรค เชื่อว่า ในที่ประชุมน่าจะมีการสอบถาม และแลกเปลี่ยนในประเด็นนี้

จาตุรนต์ ฉายแสง

นายจาตุรนต์ กล่าวถึงการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยรายละเอียด ว่าสรุปแล้วจะเสนอใคร ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว น่าจะสรุปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ

ด้าน นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย ที่วาดรูปและอวยพรวันเกิดให้นายทักษิณและนายทักษิณ ได้ทวีตข้อความ โดยมีการโควตข้อความทวิตเตอร์ นพ.ทศพร ระบุว่า “ขอบคุณมากครับหมอ”

ทักษิณ ทวีตขอบคุณ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ วาดภาพให้

นอกจากนี้ ก่อนการประชุม สส.พรรคเพื่อไทย เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ปรากฎว่ามีกลุ่มมวลชนแดง FC พรรคเพื่อไทย ได้มาจัดกิจกรรมฉลองวันเกิดให้กับอดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร ครบรอบ 74 ปีด้วยเค้กก้อนใหญ่ ที่มีข้อความว่า “สุขสันต์วันเกิดทักษิณ ชินวัตร” และร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ พร้อมกับระบุว่า

วันเกิดปีนี้พิเศษกว่าทุกปีเพราะ เราได้ทราบข่าวดีว่าคุณทักษิณจะกลับมาในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ พวกเรารอคอยมากกว่า 16 ปีแล้ว และวันนั้นพวกเราจะไปกางเต็นท์นอนรอตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม และมั่นใจว่า มวลชนคนเสื้อแดงจะเข้าไปรอรับนายทักษิณเรือนแสน เพราะท่านคือคนที่ทำให้ประชาชนไทยลืมตาอ้าปากได้ ก่อนจะทิ้งท้ายว่า เรารักท่านมากและไม่เคยลืม วันนี้รู้สึกดีใจที่ท่านจะกลับมา

อย่างไรก็ตามบรรยากาศตลอดทั้งวัน มีกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้ามาที่พรรค เพื่อแสดงความยินดี ส่งสารคิดถึงนายทักษิณ นอกจากนี้มีดอกไม้จากแฟนคลับต่างประเทศส่งมาที่พรรคเพื่อไทยอีกด้วย

ทักษิณ วิดีโอคอลกับครอบครัวเพื่อไทยที่จ.อุบลฯ

ทั้งนี้ที่จังหวัดอุบลราชธานี ครอบครัวเพื่อไทย จ.อุบลราชธานี อำนาจเจริญ และยโสธร  ได้จัดกิจกรรม “HAPPY BIRTHDAY สุขสันต์วันเกิดลุงโทนี่ 74 ปี” เนื่องในวันคล้ายวันครบรอบวันเกิด 74 ปี ของ อดีตนายกฯ ทักษิณ

โดยนายทักษิณ ได้วิดีโอคอลพูดคุย กับครอบครัวเพื่อไทย ที่มาร่วมอวยพรวันเกิดในกิจกรรม “HAPPY BIRTHDAY สุขสันต์วันเกิดลุงโทนี่ 74 ปี” ซึ่งจัดขึ้นที่วัดมหาวนาราม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี  โดยกล่าวว่า

“การทำบุญวันเกิดที่อยู่ต่างประเทศครั้งสุดท้ายแล้ว อีกไม่กี่วันนี้ จะกลับบ้านแล้ว จะไปเยี่ยมพี่น้องที่อุบลฯนะ ทีเแรกตั้งใจจะกลับเร็วๆนี้ พอดีเป็นวันหยุดต้องเลือกวันหน่อย วันนี้น้องอิ๊งจะประกาศว่าผมจะกลับวันไหน ก็ไม่กี่วันนี่หล่ะครับ ก็จะไปเยี่ยมกัน ขอขอบคุณพี่น้องชาวอุบลที่ยังสนับสนุนผมและพรรคเพื่อไทยตลอด คราวหน้าเราคงได้ใกล้ชิดมากกว่านี้หลังผมกลับไป  ขอให้ทุกคนมีความสุขความเจริญนะครับ เศรษฐกิจหลังเพื่อไทยเป็นรัฐบาลก็คงน่าจะดีขึ้นเยอะ"

ทั้งนี้ในกิจกรรมครั้งนี้ มี สส.และ อดีต สส.เพื่อไทย เดินทางไปร่วมกิจกรรม อาทิ นายเกรียง กัลป์ตินันท์ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย นายสมคิด เชื้อคง อดีต สส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก และอบอุ่น

logoline