svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ยัน "ทักษิณ" กลับไทยไม่ต้องประสาน เย้ย กลับหรือเปล่าบอกหลายครั้ง

26 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประยุทธ์" ยัน "ทักษิณ" กลับไทยไม่ต้องประสาน มาเมื่อไรมีจนท.ดำเนินการอยู่แล้ว เย้ย รอดูกลับหรือเปล่าบอกมาหลายครั้งแล้ว ไม่มองกลับบ้านช่วงตั้งรัฐบาล

26 กรกฎาคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ กล่าวถึงกรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาว นายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความว่า ​พ่อจะเดินทางกลับไทยในวันที่ 10 สิงหาคมนี้​ จะต้องมีการเตรียมการอย่างไร เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมว่า​ เขามีกระบวนการอยู่แล้ว เมื่อมาก็จะมีคนไปรับ ดำเนินการตามขั้นกฎหมาย พร้อมยืนยันว่าไม่ต้องประสานหรอก​ มาเมื่อไรก็มีกระบวนการดำเนินการอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า ได้มีการรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วหรือไม่​ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการรายงานอะไร และยังไม่มีข่าว​ เพราะข้อมูลข้อเท็จจริงยังไม่ปรากฏ​

แพทองธาร โพสต์ พ่อกลับ 10 ส.ค.

เมื่อถามย้ำว่า ได้มีการสั่งการอะไรเป็นพิเศษให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเสียงดังว่า​  “ไม่ต้องสั่ง​ เอ๊ะ​ ทำไมคุณต้องให้ผมไปสั่งทุกเรื่อง​ ตำรวจเขาทำหน้าที่ของเขาอยู่แล้ว ใครจะไปจะมา ไม่ใช่เฉพาะรายหนึ่งรายใด ก็ปฏิบัติหน้าที่ด้วยวิธีการเดียวกัน”

เมื่อถามถึง กรณีที่นายทักษิณ​ วิดีโอคอนเฟอร์เรนท์​มาที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยยืนยันว่า จะกลับไทยในวันที่ 10 สิงหาคมนี้อย่างแน่นอนนั้น พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า “ก็รอดูสิกลับหรือเปล่า ก็บอกมาหลายครั้งแล้ว”

เมื่อถามว่า จะเป็นไปตามขั้นตอนกฎหมายใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า “Yes sir”

เมื่อถามว่า มองอย่างไรกับการเดินทางกลับไทยของนายทักษิณ​ พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า “ว่าไม่คิด”​

เมื่อถามว่า คิดอย่างไรกับการกลับมาของนายทักษิณ ​ในช่วงการจัดตั้งรัฐบาล​ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่คิด เป็นเรื่องของกระบวนการตามกฎหมาย

logoline