svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชลน่าน" เผย ยังไม่ได้ข้อสรุปเสียง สว. ส่วนเลื่อนประชุมขึ้นอยู่กับ วันนอร์

24 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชลน่าน" เผย ยังไม่ได้ข้อสรุปเสียง สว. หนุนโหวต ส่วนเลื่อนประชุม 27 ก.ค.นี้ ขึ้นอยู่ ประธานรัฐสภา เพราะต้องแจ้งสมาชิกล่วงหน้า

24 กรกฎาคม 2566 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยหลังการหารือร่วมกับแกนนำพรรคว่า ตอนนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปการหารือร่วมกับสมาชิกวุฒิสภา ให้สนับสนุนเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้ เนื่องจากเป็นการหารือรายบุคคล ซึ่งตอนนี้ได้พูดคุยไปมากแล้วและยังคงเดินหน้าพูดคุยต่อไป

เมื่อถามว่า จะทันหรือไม่เพราะพรุ่งนี้ (25 ก.ค.) จะต้องประชุมร่วมกับ 8 พรรคตั้งรัฐบาลแล้ว นพ.ชลน่าน บอกว่าไม่เป็นปัญหา จะนำผลที่คุยเบื้องต้น แจ้งต่อที่ประชุมเท่านั้น

ส่วนการเสนอเลื่อนประชุมรัฐสภาในวันที่ 27 กรกฎาคมออกไปก่อนนั้น เบื้องต้นได้รับแจ้งจากประธานรัฐสภาว่าขอเลื่อนการประชุม 3 ฝ่ายออก ไปเป็นวันที่ 26 กรกฎาคม ส่วนจะเสนอเลื่อนประชุมออกไปหรือไม่ ตามขั้นตอนประธานรัฐสภาต้องแจ้งกับสมาชิกล่วงหน้า 3 วัน เว้นแต่เป็นกรณีเร่งด่วน สามารถแจ้งเลื่อนล่วงหน้าได้ภายใน 1 วัน แต่ก็ยังตอบไม่ได้ว่า ยังจะเสนอเลื่อนการประชุมได้อีกหรือไม่ ทุกอย่างเป็นอำนาจของประธานรัฐสภา หากพิจารณาแล้วสถานการณ์ไม่เหมาะ ไม่ควร ก็อาจจะมีข้อพิจารณา

logoline