svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ก้าวไกล" เรียกส.ส.ถก ด่วน หลังพ่ายโหวต

14 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ก้าวไกล" เรียกส.ส.ถก ด่วน หลังพ่ายโหวต "พิจารณ์" รับหารือแนวทางต่อจากนี้ ด้าน “ณัฐวุฒิ” บอกสู้ต่อ ให้กำลังใจกัน ขณะที่ "วิโรจน์" บอก มีก๊อกสองแน่นอนรอดู

14 กรกฎาคม 2566 ความเคลื่อนไหวภายหลังเสร็จสิ้นประชุมรัฐสภา เพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี วานนี้( 13 ก.ค.) โดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล ผลปรากฏว่า "นายพิธา" ได้รับคะแนนเสียง 324 เสียง(พรรคร่วมรัฐบาล 312+ส.ว.12) ต่อคะแนนไม่เห็นด้วย 182 เสียง งดออกเสียง 199 เสียง ไม่มาลงคะแนน 45 คน รวมทั้งหมด 749 คน

ก้าวไกล เรียกส.ส.ถกด่วน หลังพ่ายโหวตเลือกนายกฯ

พรรคก้าวไกล ได้นัดประชุม ส.ส. ด่วน ซึ่งคาดเป็นการหารือแนวทางการทำงานหลังจากนี้ โดยมี นายพิธา พร้อมแกนนำสำคัญร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง ก่อนที่ในเวลาต่อมาได้มี ส.ส. พรรคก้าวไกลบางส่วน อาทิ นายรังสิมันต์ โรม, นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์, นางสาวเบญจา แสงจันทร์, นางสาวชลธิชา แจ้งเร็ว, นางสาวรักชนก ศรีนอก,  นางสาวพุธิตา ชัยอนันต์ เดินทางออกไปให้กำลังใจผู้ที่มาร่วมชุมนุมบริเวณโดยรอบอาคารรัฐสภา

ก้าวไกล เรียกส.ส.ถกด่วน หลังพ่ายโหวตเลือกนายกฯ

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิธา ไม่ได้อยู่ร่วมจนจบประชุมและเดินทางกลับออกไปก่อน จึงทำให้เหลือเพียงแกนนำบางส่วนเท่านั้น โดยนายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้คุยกันถึงสถานการณ์การเมืองที่เกิดขึ้น ส่วนการนัดพูดคุยกับพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล คงจะมีแบบไม่เป็นทางการ รวมถึงคงต้องรอสมาชิกหารือกันก่อน

ด้าน นายณัฐวุฒิ บัวประทุม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า “สู้ต่อ เดินหน้าต่อ ให้กำลังใจกัน” เช่นเดียวกับน.ส.ววรรณวิภา ไม้สน ส.ส.บัญชีรายชื่อ กล่าวว่า คงจะมีข้อสรุปเร็วๆ นี้ และหลังจากนี้ตัวแทนเจรจาคงมีการคุยกัน

ขณะที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงทิศทางต่อจากนี้ว่า“มีแน่นอน เดี๋ยวรอดู”

ก้าวไกล เรียกส.ส.ถกด่วน หลังพ่ายโหวตเลือกนายกฯ

แกนนำก้าวไกล ขอบคุณด้อมส้ม

logoline