svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พิธา" ไม่กังวลถูก กกต.ยื่น ศาลรัฐธรรมวินิจฉัย​ สถานภาพ ส.ส.ปม ถือหุ้นitv

09 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พิธา" ไม่กังวลถูก กกต.ยื่น ศาลรัฐธรรมวินิจฉัย​ สถานภาพ ส.ส.ปมถือหุ้น itv เพราะคาดการณ์​ไว้แล้ว เชื่อไม่มีผลต่อการตัดสินใจของ ส.ว.โหวตนั่งนายกฯ (ชมคลิป)

9 กรกฎาคม 2566 "นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์" หัวหน้า​พรรค​และ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีรายงานว่า กกต.จะส่งพยานและหลักฐานให้ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยสมาชิกภาพความเป็น ส.ส.ของ"นายพิธา" ให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยในวันพรุ่งนี้ว่า เป็นเรื่องที่รู้มาก่อนหน้านี้ ว่า จะมีการยื่นตรวจสอบ ตามมาตรา 82 ของรัฐธรรมนูญ

ตอนแรกคาดว่าจะเป็นวันที่ 12 กรกฎาคม การที่จะยื่นพรุ่งนี้ยังไงก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติ ที่เราคาดการณ์ไว้แล้ว จึงไม่มีอะไรที่น่ากังวลใจ ขอให้ทุกอย่างเป็นไปตาม กระบวนการ พร้อมที่จะชี้แจงทุกประเด็น

\"พิธา\" ไม่กังวลถูก กกต.ยื่น ศาลรัฐธรรมวินิจฉัย​ สถานภาพ ส.ส.ปม ถือหุ้นitv

เมื่อถามว่า การที่ถูกยื่นร้องเรื่องคุณสมบัติ จะมีผลต่อการตัดสินใจของวุฒิสภาในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีหรือไม่ "นายพิธา" กล่าวว่า เท่าที่ฟังความคิดเห็นจากวุฒิสภาหลายท่านที่ออกมา ไม่ว่าจะเป็นนโยบายอะไร หรือมีเรื่องของการ"ถือหุ้นไอทีวี" ไม่ใช่หน้าที่ของวุฒิสภาที่จะพิจารณาเรื่องนี้ เป็นหน้าที่ของพรรคการเมืองที่มาจากประชาชน เป็นตัวแทนของประชาชนที่จะตัดสินใจ และเมื่อประชาชนตัดสินใจแบบนี้ ก็เชื่อว่าวุฒิสภาก็จะยึดหลักการนี้

\"พิธา\" ไม่กังวลถูก กกต.ยื่น ศาลรัฐธรรมวินิจฉัย​ สถานภาพ ส.ส.ปม ถือหุ้นitv

เมื่อถามว่า มีมวลชนมาให้กำลังใจ ในวันที่ 13 กรกฎาคมนี้จะมีผลต่อการลงมติหรือไม่ "นายพิธา" กล่าวว่า คงไม่เรียกว่ามวลชน แต่เป็นประชาชน ที่เขาใช้สิทธิ์ใช้เสียงเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่เขาอยากจะเห็นการตัดสินใจของเขา เป็นในภาพนั้นๆ และเชื่อว่าการมาของประชาชนไม่ได้มากดดันอะไร

ชมคลิป >>>

logoline