svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ศรีสุวรรณ" จ่อร้อง ป.ป.ช. เอาผิดจริยธรรมร้ายแรง ส.ส.ก้าวไกล ทำร้ายสตรี

02 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศรีสุวรรณ" จ่อร้อง ป.ป.ช. เอาผิดจริยธรรมร้ายแรง ส.ส.ก้าวไกล ทำร้ายร่างกายสตรี แซะ ผู้บริหารพรรคยังไม่มีการลงโทษ เหมือนกรณีอื่น

2 กรกฎาคม 2566 นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เปิดเผยว่า จากกรณีที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล ถูกผู้เสียหายเพศหญิง อายุ 26 ปี ชาว กทม. เข้าแจ้งความที่ สภ.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.66 ข้อหาทำร้ายร่างกายและทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งกรณีดังกล่าวเป็นเรื่องร้ายแรง เป็นอาญาแผ่นดิน ซึ่งเคยเกิดขึ้นซ้ำเป็นครั้งที่ 2 แล้วสำหรับพรรคการเมืองดังกล่าว โดยผู้บริหารพรรคก้าวไกลได้รับรู้รับทราบกรณีดังกล่าวแล้ว แต่ทว่าบัดนี้ก็หาได้มีการลงโทษอย่างรวดเร็ว เหมือนกรณีอื่นๆที่คนของพรรคก้าวไกลไปกระทำผิดกฎหมายแต่อย่างใดไม่ ชี้ให้เห็นอะไรหรือไม่

เรื่องที่เกิดขึ้น ส.ส.พรรคก้าวไกลผู้ตกเป็นผู้ต้องหา ถึงจะโพสต์ข้อความยอมรับผิดแล้ว แต่ก็มิได้ไปพบพนักงานสอบสวน เจ้าของสำนวนตามที่นัดหมายแต่อย่างใดไม่ ทำให้สังคมวิพากษ์วิจารณ์สร้างความเสื่อมเสียให้กับสถาบันการเมืองเป็นอย่างมาก อีกทั้งเคยปรากฏว่า ส.ส.คนดังกล่าวเคยมีบทบาท ในการรณรงค์การใช้ความรุนแรงต่อสตรี และส่งเสริมบทบาทของสตรี เพื่อสังคมที่คนเท่ากันมาอย่างต่อเนื่อง ตลอดระยะเวลาหาเสียงที่ผ่านมา แต่ทว่าเหตุที่ถูกแจ้งความกลับเป็นเรื่องย้อนแย้งโดยสิ้นเชิง อันชี้ให้เห็นถึงตัวตนและพรรคการเมืองต้นสังกัดโดยชัดแจ้ง

ด้วยเหตุดังกล่าว องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน จึงจำต้องนำความไปร้องเรียนต่อ ป.ป.ช.เพื่อให้ดำเนินการไต่สวนเอาผิด ส.ส.ดังกล่าวว่าเข้าข่ายฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรงหรือไม่ ในวันจันทร์ที่ 3 ก.ค.66 เวลา 10.00 น. ณ สำนักงาน ป.ป.ช.นนทบุรี

logoline