svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พล.ท.พงศกร" แนะ "พี่ป้อม" จะเป็นนายกฯ ต้องรวมเสียงจากฝั่งที่ประชาชนเลือก

02 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.ท.พงศกร" แนะ "พี่ป้อม" จะเป็นนายกฯ ต้องรวมเสียงจากฝั่งที่ประชาชนเลือกให้มาเลิกระบอบ คสช. หากฝืนเข้ามาจะอลหม่านหนัก

2 กรกฎาคม 2566 พล.ท.พงศกร รอดชมภู อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาว่า

วันนี้ ไม่ว่าการเจรจาระหว่างสองพรรคใหญ่จะออกมาอย่างไร ขอให้คิดไว้เสมอว่าที่ประชาชนลงคะแนนให้จนชนะฝ่าย ๒ ลุงมาได้อย่างเด็ดขาดนั้น ก็เพื่อให้มาช่วยกันถอนราก ถอนโคน เครื่องมือ กลไก ในการครองอำนาจของฝ่ายอำนาจนิยม พรรคการเมืองที่อนุรักษ์นิยมจนออกนอกหน้าแทบไม่มีใครเลือก ไม่มีผู้แทนเข้ามาได้เลยเป็นส่วนใหญ่

พรรคการเมืองฝ่ายอำนาจนิยมสนับสนุน คสช. หรือเป็นนั่งร้านให้แทบหมดจากเวทีการเมืองเรื่องนี้เป็นเจตจำนงของประชาชน ควรเอาตรงนี้เป็นตัวตั้ง และเข้าใจความจำเป็นที่จะต้องร่วมมือกัน แม้นโยบายและแนวทางของสองพรรค จะแตกต่างกันเป็นฝ่ายขวาและฝ่ายซ้าย ก็ควรมาแข่งกันในการเลือกตั้งรอบหน้า รอบนี้เอาประชาชนก่อน

\"พล.ท.พงศกร\" แนะ \"พี่ป้อม\" จะเป็นนายกฯ ต้องรวมเสียงจากฝั่งที่ประชาชนเลือก

ในส่วนของ "พิธา" ถ้าประธานสภาไม่ใช่ของก้าวไกล คงมีโอกาสเสนอเพียงครั้งเดียว ไม่มีโอกาสที่ประชาชน จะแสดงเจตจำนงที่หนักแน่นสนับสนุนจน สว. เปลี่ยนใจได้เพราะยังไม่มีเหตุ ซึ่งเข้าใจได้ถึงการชิงเหลี่ยมทางการเมือง แบบคนเก๋าเกมส์เขาทำกันในการเมืองแบบที่ผ่าน ๆ มา

คำถามคือ ประชาชนอยู่ตรงไหน เพราะโพลที่ถามว่าคนไม่เอา "พิธา" มีน้อยที่สุด และต้องการ "พิธา" ก็มาอันดับหนึ่ง ปล่อยไปตามครรลองจะดีกว่าไหม เพราะไม่ว่าใครจะมาแทน "พิธา" ก็จะปกครองด้วยความยากลำบากทั้งนั้น

ในฝั่งของ "พี่ป้อม" ถ้ารวบรวมเสียงได้ ก็ต้องเอาจากฝั่งที่ประชาชนเลือกให้มาเลิกระบอบ คสช. หากฝืนเข้ามาจะอลหม่านหนัก

 

\"พล.ท.พงศกร\" แนะ \"พี่ป้อม\" จะเป็นนายกฯ ต้องรวมเสียงจากฝั่งที่ประชาชนเลือก

ในฝั่งกันเอง ถ้าให้ "พิธา" รอบเดียว ในเวลานั้นหากบังเอิญ "พี่ป้อม" ยังไม่ผ่านซึ่งเป็นไปได้ยาก ขั้นที่สามนี้จะกลับมาที่ฝั่ง ๘ พรรค ก็ต้องเป็น "เพื่อไทย" เกิดทางผู้มีอำนาจต้องการทำลายพรรคเพื่อไทยก็ง่าย แค่ให้ สว. และ บางส่วนในพรรคฝ่ายรัฐบาลที่เป็นของ ๒ ลุงมาลงคะแนนให้ก็แก้ตัวลำบาก ให้เก่งอย่างไรก็สู้การไม่ยอมรับได้ยาก

ปล่อยตามเส้นทางประชาธิปไตย รีบแก้รัฐธรรมนูญแล้วเลือกตั้งใหม่เร็ว ๆ ทนมา ๙ ปี ไม่หือ ไม่อือ ทนอีก ๑ ปีกับ สว. หรือทนอีก ๒ ปี แก้ รธน. เสร็จก็ไม่นาน จากนั้นจะพ้นจากกับดักของอำนาจนิยมตลอดกาล

ฉลองชัยชนะร่วมกับประชาชนจะดีกว่าไหมครับ

logoline