svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ศรีสุวรรณ"บุกกกต.ยื่นหลักฐานมัดพรรคการเมืองเอี่ยวประชามติแยกดินแดน

30 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศรีสุวรรณ"มาตามนัด บุก กกต. ยื่นเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม มัด พรรคการเมือง เอี่ยวรณรงค์ประชามติแบ่งแยกดินแดนปัตตานี

วันนี้(30 มิ.ย.66)เวลา 10.00 น. "นายศรีสุวรรณ จรรยา" ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ได้เดินทางมายังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อนำพยานหลักฐานมามอบให้ กกต.และนายทะเบียนพรรคการเมือง(เพิ่มเติม) เพื่อมัดตัวนักการเมืองและพรรคการเมืองที่เป็นอีแอบคอยให้การสนับสนุนขบวนนักศึกษาที่จัดกิจกรรมเปิดตัวเมื่อ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา ณ มอ.วิทยาเขตปัตตานี อันมีการจัดทำประชามติอันขัดต่อรัฐธรรมนูญและกฎหมาย ซึ่งได้แจ้งความกล่าวโทษไว้ที่กองบัญชาการสอบสวนกลางไว้แล้วนั้น

\"ศรีสุวรรณ\"บุกกกต.ยื่นหลักฐานมัดพรรคการเมืองเอี่ยวประชามติแยกดินแดน

ทั้งนี้การจัดงานดังกล่าว ไม่อาจเรียกได้ว่าเป็นสิทธิเสรีภาพทางวิชาการ หากแต่เป็นการทดสอบฝ่ายความมั่นคงและกระบวนการทางกฎหมายของไทยว่าจะมีศักยภาพในการเอาผิดบุคคลและนักการเมืองที่เป็นอีแอบอยู่เบื้องหลังได้หรือไม่เท่านั้น

เพราะการจัดเสวนาแต่กลับมีการสอดใส้กิจกรรมการออกเสียงทำประชามติแยกตัวเป็นเอกราชอย่างถูกกฎหมาย มีข้อความว่า "คุณเห็นด้วยกับสิทธิในการกำหนดชะตากรรมตนเองหรือไม่ ที่จะให้ประชาชนปาตานีสามารถออกเสียงประชามติแยกตัวเป็นเอกราชได้อย่างถูกกฎหมาย"

และมีการแจกแผ่นพับเอกสารแนะนำตัวองค์กร พร้อมประชาสัมพันธ์ข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิในการกำหนดชะตากรรมตนเอง และมีการเปิดงานมีการอ่านบทกวี สรุปสาระเนื้อหาที่สำคัญ มีใจความพยายามในการปลุกระดมให้ประชาชนชาวมลายูปาตานีอย่าลืมรากเหง้าความเป็นมาและการถูกกดขี่จากอาณาจักรสยาม และพยายามรวมตัวกันมีความเป็นปึกแผ่นสามัคคี เพื่อปกครองตนเองนั่นเอง ซึ่งล่าสุด กอ.รมน.ภาค 4 ได้แจ้งความกล่าวโทษไว้ที่ สภ.เมืองปัตตานีแล้วด้วย

พฤติการณ์หรือการกระทำดังกล่าว ลำพังขบวนนักศึกษาแห่งชาติไม่อาจทำได้ หากไม่มีนักการเมืองหรือพรรคการเมืองอยู่เบื้องหลัง เพราะเป็นการละเมิดต่อหลักกฏหมายและบูรณภาพแห่งดินแดนที่ได้กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย 2560 มาตรา 1 ที่บัญญัติไว้ว่า “ประเทศไทยเป็นราชอาณาจักรอันหนึ่งอันเดียวจะแงแยกมิได้" 

\"ศรีสุวรรณ\"บุกกกต.ยื่นหลักฐานมัดพรรคการเมืองเอี่ยวประชามติแยกดินแดน

ซึ่งความผิดตามรัฐธรรมนูญมีบทลงโทษสำหรับพรรคการเมืองที่เป็นอีแอบอยู่เบื้องหลังเป็นหลัก ตาม ม.92(2)(3) พรป.พรรคการเมือง 2560 หากพิสูจน์ได้ว่ามีคนของพรรคการเมืองมีส่วนเกี่ยวข้องหรือสนับสนุนการดำเนินการดังกล่าว โดยสามารถดูได้ว่าเมื่อตำรวจออกหมายเรียกหรือหมายจับแล้วมีคนของพรรคการเมืองใดเข้าไปประกันตัวผู้ต้องหาหรือจำเลยดังกล่าวออกมา

กรณีดังกล่าว ถือว่าเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติของแผ่นดิน เราคนไทยทุกคนไม่ควรปล่อยให้มีนักการเมืองหรือพรรคการเมืองใดมีพฤติการณ์หรือกระทำการในลักษณะเยี่ยงนี้ได้อีกต่อไป

\"ศรีสุวรรณ\"บุกกกต.ยื่นหลักฐานมัดพรรคการเมืองเอี่ยวประชามติแยกดินแดน

องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน จึงต้องเสาะแสวงหาพยานหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง มาชี้ช่องมอบให้ กกต.และนายทะเบียนพรรคการเมือง เพื่อดำเนินการไต่สวนและวินิจฉัยเอาผิดพรรคการเมืองที่เป็นอีแอบอยู่เบื้องหลังโดยเร็ว รวมทั้งแจ้งให้ผู้บริหารพรรคการเมืองที่เกี่ยวข้องได้ยุติการกระทำดังกล่าวตามกฎหมาย แล้วลงดาบตามมาตรา 92 (2)(3) ของกฎหมายพรรคการเมืองต่อไป นายศรีสุวรรณ กล่าวในที่สุด

logoline