svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เตอร์ ณธีภัสร์" ย้ำผ่านเฟซบุ๊ก "ไม่ได้หลอกลวง" การลาออกคือความตั้งใจจริง

21 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เตอร์ ณธีภัสร์" ย้ำผ่านเฟซบุ๊ก "ไม่ได้หลอกลวง" การลาออกคือความตั้งใจจริง ปรึกษากกต.แล้ว ต้องผ่านกระบวนการสภาฯก่อน

21 มิถุนายน 2566 จากกรณีสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทั้งแบบเขตและแบบบัญชีรายชื่อ จำนวน 500 คน 1 ในนั้นรวม น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 27 พรรคก้าวไกล ทั้งที่ก่อนหน้านี้ได้แถลงลาออกจากว่าที่ส.ส. เมื่อวันที่ 16 พ.ค.2566 เพื่อแสดงความรับผิดชอบกรณีที่ถูกดำเนินคดีข้อหาเมาแล้วขับและศาลพิพากษาจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท แต่ให้รอลงอาญา จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์  

\"เตอร์ ณธีภัสร์\" ย้ำผ่านเฟซบุ๊ก \"ไม่ได้หลอกลวง\" การลาออกคือความตั้งใจจริง

น.ส.ณธีภัสร์ ได้ออกมาชี้แจงว่า การลาออกคือความตั้งใจจริงๆ แต่ได้รับคำอธิบายจากกกต.ว่า ไม่สามารถลาออกกับกกต.ได้ ต้องผ่านกระบวนการสภาฯ กรณีที่แถลงลาออกไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเพราะลาออกระหว่างที่ยังไม่ได้เป็นส.ส.อย่างเป็นทางการ ดังนั้นในวันที่ 27 มิ.ย.66 จะไปที่รัฐสภา เพื่อรายงานตัวตามกระบวนการและหลังขั้นตอนการปฏิญาณตนเสร็จสิ้นแล้วจะลาออก เพื่อเปิดทางให้ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับถัดไปของพรรคขึ้นมาแทน

\"เตอร์ ณธีภัสร์\" ย้ำผ่านเฟซบุ๊ก \"ไม่ได้หลอกลวง\" การลาออกคือความตั้งใจจริง

\"เตอร์ ณธีภัสร์\" ย้ำผ่านเฟซบุ๊ก \"ไม่ได้หลอกลวง\" การลาออกคือความตั้งใจจริง

ล่าสุดได้ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กด้วยว่า “ไม่ใช่เรื่องหลอกลวงครับ หลังจากที่แถลงลาออก เตอร์ได้ปรึกษา กตต. แล้วถึงแนวทางในการลาออก แต่เนื่องจากก่อนหน้านี้ กกต ยังไม่ได้รับรอง ส.ส. ทำให้ไม่สามารถลาออกจาก ส.ส.ได้จึงยังมีชื่อเตอร์อยู่ เตอร์จะต้องได้รับการรับรองให้เป็น ส.ส. และเข้าไปปฏิญาณตนในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเสียก่อน จึงจะดำรงตำแหน่ง ส.ส. โดยสมบูรณ์และสามารถลาออกจากตำแหน่งได้ จากนั้นจึงจะมีการเลื่อนลำดับบัญชีรายชื่อให้ท่านอื่นขึ้นมาเป็น ส.ส. แทน”

ทั้งนี้รายชื่อที่จะเลื่อนขึ้นมาแทน น.ส.ณธีภัสร์ คือ นายสุเทพ อู่อ้น

logoline