svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลสั่งจำคุก “ณธีภัสร์” เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พัน โทษจำให้รอลงอาญา 2 ปี

16 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอาญามีนบุรี สั่งจำคุก “ณธีภัสร์” เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พัน โทษจำให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมสั่งพักใบขับขี่เป็นเวลา 6 เดือน

16 พฤษภาคม 2566 ความคืบหน้า กรณี น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล อันดับที่ 27 ผ่านด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ แล้วทำการตรวจวัดพบว่า มีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด พนักงานสอบสวน สน.โคกคราม ส่งตัวเพื่อดำเนินคดีนั้น โดยเบื้องต้น น.ส.ณธีภัสร์ ได้รับการประกันตัว และมีนัดส่งศาลช่วงบ่ายวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ศาลสั่งจำคุก “ณธีภัสร์” เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พัน โทษจำให้รอลงอาญา 2 ปี
 

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ (16 พ.ค.) พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญามีนบุรี 1 โจทก์ ยื่นฟ้อง น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ จำเลย ต่อศาลอาญามีนบุรี ความผิดฐานขับรถในขณะเมาสุรา หรือของเมาอย่างอื่น อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 , พ.ร.บ.รถยนตร์ พ.ศ.2522 

ภายหลังจำเลยให้การรับสารภาพต่อพนักงานสอบสวน ตลอดข้อกล่าวหา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 พ.ค. 66 บริเวณถนนประเสริฐมนูกิจ แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กทม. โดยวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายได้ 66 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ ซึ่งเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด

โดยคำฟ้องโจทก์ขอให้ศาล สั่งพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ของจำเลย ไม่น้อยกว่า 6 เดือน หรือเพิกถอนใบอนุญาตขับรถของจำเลยด้วย ชั้นพิจารณา จำเลยแถลงไม่ต้องการทนายความ พร้อมกับให้การรับสารภาพตามฟ้อง
ศาลสั่งจำคุก “ณธีภัสร์” เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พัน โทษจำให้รอลงอาญา 2 ปี

ศาลอาญามีนบุรี จึงมีคำพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามฟ้อง รับสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 2 เดือน และปรับ 4,000 บาท โดยโทษจำคุกให้รอการลงโทษ (รอลงอาญา) มีกำหนด 2 ปี และให้คุมประพฤติจำเลย โดยไปรายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติทุก 4 เดือน ภายในเวลา 1 ปี

กับให้จำเลยทำกิจกรรมบริการสังคม หรือสาธารณะประโยชน์ ตามที่พนักงานคุมประพฤติ และจำเลยเห็นสมควร เป็นเวลา 12 ชั่วโมงด้วย และมีคำสั่งให้พักใช้ใบอนุญาตขับขี่รถของจำเลย เป็นเวลา 6 เดือน หากจำเลยไม่ชำระค่าปรับ ให้ดำเนินการตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 29 , 30
น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์
 

logoline