svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เช็กเลย! ประกาศผลเลือกตั้ง ส.ส.เขต และบัญชีรายชื่อ อย่างเป็นทางการ 500 คน

20 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เช็กเลย! ราชกิจจาฯ ประกาศผลเลือกตั้ง "ส.ส.เขต" และ "บัญชีรายชื่อ" อย่างเป็นทางการ 500 คน ใครสอบได้บ้างเช็กดูรายชื่อได้ที่นี่

20 มิถุนายน 2566 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง "ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ" และ "ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง"

โดยระบุ ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกา ให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป และคณะกรรมการการเลือกตั้งได้กำหนดให้วันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ.2566 เป็นวันเลือกตั้งนั้น

บัดนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้รับผลรวมคะแนนเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ และได้คำนวณสัดส่วน เพื่อหาผู้ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว
เช็กเลย! ประกาศผลเลือกตั้ง ส.ส.เขต และบัญชีรายชื่อ อย่างเป็นทางการ 500 คน
 

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 91 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 มาตรา 22 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง พ.ศ.2560 มาตรา 128 และมาตรา 129 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561 และที่แก้ไขเพิ่มเติม จึงประกาศรายชื่อพรรคการเมือง และรายชื่อผู้ได้รับการเลือกตั้ง เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ดังนี้      
ตัวอย่างรายชื่อ "ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ"
 

  • อ่านรายละเอียดทั้งหมด คลิก                                                                           

และประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้งเรื่อง ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ระบุ ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกา ให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป และคณะกรรมการการเลือกตั้งได้กำหนดให้วันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 เป็นวันเลือกตั้ง นั้น

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 85 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 มาตรา 22 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง พ.ศ.2560  และมาตรา 127 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561 จึงประกาศรายชื่อผู้ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งจำนวน 400 คน ดังนี้
ตัวอย่างรายชื่อ ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง
ตัวอย่างรายชื่อ ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง
ตัวอย่างรายชื่อ ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง
 

logoline