svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประเสริฐ" ไม่กังวล 20 ว่าที่ส.ส.เพื่อไทยถูกแขวน เชื่อ ทุกคนชี้แจงได้

15 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประเสริฐ" ไม่กังวล 20 ว่าที่ส.ส.เพื่อไทยถูกแขวน เชื่อ ทุกคนชี้แจงได้ ลุ้นได้ ส.ส.เพิ่ม จากเขตทุจริตเลือกตั้ง ยัน เก้าอี้ประธานสภาฯยังไม่เคาะ ระบุ โผนั่งว่าการคมนาคมข่าวปลอม มั่นใจ "พิธา" แจงปมหุ้นไอทีวีได้ พร้อมให้กำลังใจ

15 มิถุนายน 2566 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยมีเรื่องร้องคัดค้านว่าที่ส.ส. 20 เขต ตามที่มีเอกสารเผยแพร่จากกกต.ว่า เชื่อว่าทุกเขตที่มีการถูกร้องเรียนสามารถชี้แจงได้ ขณะเดียวกันตอนนี้ฝ่ายกฎหมายพรรคได้รวบรวมทุกเรื่องที่ถูกกล่าวหาไว้เพื่อแก้ต่างแล้ว ซึ่งไม่ได้มีความกังวลอะไร

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยเองก็ได้มีการยื่นเรื่องคัดค้านบางเขตเลือกตั้ง หลังพบทุจริต ซึ่งอาจทำให้ได้ ส.ส. เพิ่มขึ้นหากนับคะแนนหรือจัดการเลือกตั้งใหม่ โดยอ้างอิงจากการแถลงข่าวของนายชุมสาย ศรียาภัย รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา นายประเสริฐ ชี้แจงว่า ตัวเลขจริงๆยังไม่แน่นอน เชื่อมีความเป็นไปได้ว่าจะได้จำนวน ส.ส.เพิ่มขึ้น เพราะบางเขตเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยแพ้ไม่กี่คะแนน

ผู้สื่อข่าวถามถึงความคืบหน้าในการหารือกับพรรคก้าวไกล เพื่อเคาะตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร นายประเสริฐ ชี้แจงว่า ยืนยันยังไม่ได้มีการคุยกันแบบได้ข้อสรุป อาจต้องรอให้มีการรับรอง ส.ส.ให้ครบก่อน คาดว่าไม่เกินสิ้นเดือนนี้

ส่วนโผคณะรัฐมนตรีที่หลุดออกมา แล้วมีชื่อตนนั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ไม่เป็นความจริง “คงเป็นข่าวปลอม” พร้อมย้ำว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน หากอนาคตได้ตำแหน่งดังกล่าวจริง ก็ขอให้ผู้บริหารพรรคเป็นคนกำหนด ส่วนตัวพร้อมทำงานในทุกหน้าที่อยู่แล้ว

เมื่อถามถึงเรื่องหุ้นสื่อของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล นายประเสริฐ ยอมรับว่า ได้ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด พร้อมให้กำลังใจนายพิธา “อยากให้เป็นไปด้วยความราบรื่น เชื่อว่าพิธาชี้แจงได้อยู่แล้ว”

ส่วนการประชุม 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลในวันที่ 20 มิถุนายนนี้ ที่พรรคไทยสร้างไทยเป็นเจ้าภาพ วาระสำคัญหลักคงเป็นการติดตามความคืบหน้าของคณะทำงานชุดเล็กทั้งหมด รวมถึงอัปเดตสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน

logoline