svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ณัฐวุฒิ"ชี้แค่รายงานข่าว"คุณหญิงพจมาน"ขอ"ทักษิณ"ชะลอกลับไทย

"ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย"ไม่ทราบครอบครัวชินวัตรขอ "ทักษิณ" ชะลอกลับประเทศ ชี้ "อุ๊งอิ๊งค์" เป็นบุคคลที่เพื่อไทยชูแคนดิเดต แต่เพื่อไทยมาอันดับ 2 ก็ต้องหนุน "พิธา" เป็นนายกฯ

9 มิถุนายน 2566 "นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย เปิดเผยว่า ส่วนตัวไม่ทราบรายละเอียดข้อเท็จจริงและไม่รู้เรื่องครอบครัวชินวัตร อยากให้ "นายทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี ทอดเวลาการเดินทางกลับประเทศออกไปก่อน เพราะครอบครัวชินวัตรยังไม่มั่นใจว่าจะถูกหลอกหรือไม่และใจจริงก็อยากให้กลับมาหลังตั้งรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว เพียงแต่ได้รับทราบในข้อเท็จจริงว่า เป็นรายงานข่าวว่า "คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร" นัดรับประทานอาหารกับครอบครัว แต่ไม่ใครออกมายืนยันเรื่องนี้

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

ส่วนกรณีมีรายงานข่าวคุณหญิงพจมาน คัดค้าน "น.ส.แพทองธาร ชินวัตร" บุตรสาว เป็นนายกรัฐมนตรีในสถานการณ์ขณะนี้ว่า เราไม่อยู่กับสิ่งสมตติ เราอยู่กับข้อเท็จจริง ในช่วงการหาเสียงเลือกตั้งแต่ละพรรคการเมือง ต้องชูบุคคลของพรรคที่เหมาะสมเป็นแคนดิตเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทยก็เสนอชื่อน.ส.แพทองธาร เป็นแคนดิเดตนายกฯ แต่เมื่อผลคะแนนเลือกตั้งออกมา ปรากฎว่า พรรคก้าวไกลครองเสียงอันดับ 1 ชนะการเลือกตั้ง ดังนั้น ในฐานะพรรคอันดับ 2 ก็ต้องสนับสนุน "นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์" หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกฯ 

"เรื่องนี้ไม่มีนอก ไม่มีใน เมื่อก้าวไกลชนะการเลือกตั้ง เราก็ต้องสนับสนุนนายพิธา เป็นนายกฯอย่างเดียว ส่วน น.ส.แพทองธาร คือบุคคลที่เราเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง เป็นไปตามกฎหมายไม่อะไรย้อนแย้ง เราสามารถอธิบายสิ่งเหล่านี้กับประชาชน ที่ลงคะแนนเสียงให้กับเพื่อไทยได้" นายณัฐวุฒิ กล่าว