svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เศรษฐา"ไม่รู้"ชินวัตรแฟมิลี่"เบรค"ทักษิณ"กลับไทย

09 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เศรษฐา ทวีสิน" รับไม่รู้ข่าวครอบครัวชินวัตรเบรค "ทักษิณ" กลับไทย ชม"แพทองธาร"เป็นหญิงเก่ง เหมาะเป็นผู้นำได้ ปัดแต่งตัวรอเสียบนั่งนายกฯ แทน "พิธา" ขอให้กำลังใจพรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ

9 มิถุนายน 2566 "นายเศรษฐา ทวีสิน" แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางเข้าที่ทำการพรรค หลังเดินทางกลับจากต่างประเทศ พร้อมระบุว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบเรื่องที่ครอบครัวชินวัตร เบรค "นายทักษิณ ชินวัตร" กลับประเทศไทย โดยขอให้ไปถาม "น.ส.แพทองธาร ชินวัตร" แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย เพราะตนเองมีหน้าที่ทำงานด้านเศรษฐกิจให้กับพรรคเพื่อไทยเท่านั้น 

ส่วนเรื่องที่ครอบครัวชินวัตร บอกว่า น.ส.แพทองธาร ยังไม่เหมาะสมนั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในขณะนี้ และสนับสนุนให้ตนเป็นนายกฯ นั้น ส่วนตัวมองว่า น.ส.แพทองธาร มีความเหมาะสม เป็นผู้หญิงที่เก่ง ซึ่งจากการลงพื้นที่ที่ผ่านมา ทุกคนก็เห็นผลงานแล้ว และเชื่อว่ามีวุฒิภาวะมากพอ ไม่เช่นนั้นไม่ได้การรับรองจากคณะกรรมการบริหารพรรคให้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย

เศรษฐา ทวีสิน ​​​​​​​

 

 

 

อย่างไรก็ตาม การเดินทางเข้าพรรควันนี้ (9 มิ.ย.) เพื่อมารายงานความคืบหน้าด้านเศรษฐกิจ ให้คณะทำงานด้านเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทยรับทราบ และจะขอคำแนะนำ วิธีการทำงานจากผู้ใหญ่ในพรรค ว่าทำงานมาถูกทางแล้วหรือไม่ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า 

นายเศรษฐา กล่าวต่อว่า 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ไม่ได้ทาบทามตนเองเข้าไปร่วมในคณะทำงาน และตนเองไม่ได้โฟกัสเรื่องคณะทำงาน หรือการจัดตั้งรัฐบาล โฟกัสเพียงแค่งานในพรรคเพื่อไทยเท่านั้น แต่ก็จะคอยเป็นกำลังใจให้ เพราะเป็นฝ่ายประชาธิปไตยเหมือนกัน และขออวยพรให้ประสบผลสำเร็จ

เศรษฐา ทวีสิน

ส่วนหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองกับ "นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์" หัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล ส่วนตัวไม่เคยคิดที่จะไปทำหน้าที่แทน เพราะเป็นหน้าที่ของพรรคก้าวไกลที่ต้องเดินหน้า อีกทั้งพรรคก้าวไกลเป็นพรรคอันดับ 1 จึงต้องให้เกียรติพรรคก้าวไกลในการเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล พร้อมย้ำว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ 8 พรรคจัดตั้งรัฐบาล หรือคณะทำงาน

เศรษฐา ทวีสิน

สำหรับการรีแบรนด์พรรคเพื่อไทย ยังคงเดินหน้าตามขั้นตอน ขอเวลาทำงานสักหน่อย และความจริงก็มีการพัฒนาอยู่ตลอด หากมีความคืบหน้าจะมาแถลงต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง ซึ่งหลังกลับจากต่างประเทศ ก็ถือว่าได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ และพร้อมกลับมาทำงานต่อ

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยเตรียมฟ้องกลับ นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน ที่ไปร้องยุบพรรคเพื่อไทย หลังชะลอนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาทนั้น ส่วนตัวไม่ทราบเรื่องนี้ ต้องไปถามฝ่ายกฎหมายของพรรคเพื่อไทย ตนเองเห็นแค่ตามข่าวเท่านั้น

 

logoline