svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ก้าวไกล"ไม่หวั่นกกต.สั่งนับคะแนนใหม่ 47 หน่วยเลือกตั้ง

08 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กรุณพล เทียนสุวรรณ"ยันก้าวไกลไม่กังวล กกต. สั่งนับคะแนนใหม่ 47 หน่วยเลือกตั้ง ย้ำหากต้องเลือกตั้งใหม่พรรคพร้อมให้ประชาชนเข้าคูหาตัดสินอนาคตตัวเองอีกครั้ง

8 มิถุนายน 2566 "นายกรุณพล เทียนสุวรรณ" รองโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีคำสั่งให้นับคะแนนใหม่ 47 หน่วยเลือกตั้ง เนื่องจากมีผู้ร้องเรียนเข้ามานั้น เป็นสิทธิของ กกต. ที่จะดำเนินการนับใหม่ เพราะการร้องเรียนเนื่องจากมีข้อสงสัยว่า อาจมีบัตรเขย่งหรือไม่ เชื่อว่า กกต. ต้องมีคำตอบให้ชัดเจน และหากต้องจัดเลือกตั้งใหม่ พรรคก้าวไกลก็พร้อมที่จะให้ประชาชนเข้าคูหาตัดสินอนาคตของตัวเองอีกครั้ง

กรุณพล เทียนสุวรรณ

 

"เราไม่ได้กังวล ในเรื่องจำนวนของผลคะแนนที่อาจจะเปลี่ยนไป เรามั่นใจว่าพรรคก้าวไกลได้รับฉันทามติจากประชาชน หากมีคำตอบที่ชัดเจน ว่าคะแนนที่เปลี่ยนไป จนทำให้ผู้สมัครของพรรคก้าวไกลไม่สามารถเข้าสู่สภาฯได้ ก็ต้องยอมรับการทำงานของ กกต. เพราะแต่ละพื้นที่ก็จะมีคณะทำงานของพรรค เข้าไปเป็นสักขีพยานของการนับคะแนนใหม่" นายกรุณพล กล่าว 

 

 

สำหรับกรณีที่มีข้าราชการส่งเรื่องร้องเรียนมากว่า 100 เรื่อง อาทิ กระทรวงที่มีงบประมาณสูง เช่น กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงเกษตรฯ กระทรวงกลาโหม และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ส่วนตัวเชื่อว่า ประชาชนจะมาช่วยเป็นพลังในการแก้ปัญหา มีการแจกจ่ายงานให้ ส.ส. ทั่วประเทศ เพื่อเข้ารับข้อร้องเรียนและตรวจสอบ

"พรรคก้าวไกลยืนยันจะสร้างมาตรฐานการเมืองใหม่ หากรัฐมนตรีท่านใดของพรรคก้าวไกลมีข้อสงสัยเรื่องการทุจริตหรือผลประโยชน์ทับซ้อน คณะกรรมการวินัยของพรรคจะตรวจสอบ และหากพบว่ามีความผิดชัดเจน แน่นอนว่าทางพรรคก้าวไกลจะไม่สามารถร่วมงานด้วยได้ แต่หากเป็นพรรคร่วมรัฐบาลอื่น ก็จะต้องอยู่ที่การตัดสินใจของแต่ละพรรค" นายกรุณพล กล่าว

logoline