svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"2พรรคเล็ก" ชี้อยากเห็นบ้านเมืองเดินหน้า ต้องยอมถอยคนละก้าว

01 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"2พรรคเล็ก" อยากเห็นบ้านเมืองเดินหน้า แนะผู้ชนะ-แพ้เลือกตั้งถอยคนละก้าว เป็นกำลังใจ “ก้าวไกล”จัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ

1 มิถุนายน 2566 น.ส.กฤษอนงค์ สุวรรณวงศ์ หัวหน้าพรรคภาคีเครือข่ายไทย กล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลในขณะนี้ว่า  อยากให้กำลังใจทุกฝ่าย เพราะทุกอย่างไม่มีอะไรร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่งทุกคนต้องถอยในจุดที่จะทำให้ทุกอย่างสามารถเดินต่อไปได้ ซึ่งความจริงเราต้องให้เกียรติผู้ชนะ แต่ที่สุดผู้ชนะก็ต้องให้เกียรติผู้แพ้ด้วย "ฟังเสียงคนแพ้จะทำให้เกิดการเดินกันไปข้างหน้าได้"

กฤษอนงค์ สุวรรณวงศ์ หัวหน้าพรรคภาคีเครือข่ายไทย

 

 

ส่วนจุดยืนพรรคต่อจากนี้ หัวหน้าพรรคภาคีเครือข่ายไทย กล่าวว่า เราเป็นพรรคการเมือง ไม่ได้ทำหน้าที่เลือกตั้งเพียงอย่างเดียวแล้วจบ แต่เราต้องทำหน้าที่เป็นที่พึ่งของประชาชนต่อไป ยืนยันยังคงเดินหน้าสานต่อนโยบายโครงสร้างเราเอง คือ ปลดทุกข์ เพิ่มสุข ส่งเสริม ซึ่งเร็วๆนี้ได้เปิดศูนย์ One Stop Service เพื่อดูแลคนถูกหลอกถูกโกงจากแชร์ลูกโซ่  ย้ำว่าการทำการเมืองไม่ได้ทำหน้าที่แค่ลงสนามเลือกตั้งเท่านั้น แต่คือการทำเสมอต่อเนื่อง และเครื่องมือใหญ่ที่จะช่วยเหลือได้ก็คือการทำการเมือง เราเป็นพรรการเมืองช่วยได้เท่าที่เราช่วยได้อย่างสุดกำลัง

ดร.พิมไหมทอง ศักดิพัตโภคิน หัวหน้าพรรคชาติรุ่งเรือง  มองการจัดตั้งรัฐบาลในขณะนี้ไม่ได้ราบรื่น แต่ก็อยากเป็นกำลังใจให้ เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้คือประชาธิปไตยอย่างแท้จริงแล้ว แต่ด้วยขั้นตอนและกฎหมายบางอย่างอาจไม่ได้เอื้อต่อผู้ที่ชนะเลือกตั้ง แต่อย่างไรก็ขอเป็นกำลังใจให้ เดินหน้าสู้ต่อไป

ส่วนจุดยืนของพรรคต่อจากนี้ ยังคงตั้งใจจะเดินหน้าต่อ เพราะเป็นพรรคน้องใหม่ เรายังเห็นว่าประเทศชาติต้องการเปลี่ยน การเมืองต้องเปลี่ยนเป็นแบบใหม่ ดังนั้นเราตั้งใจที่จะทำการเมืองแบบใหม่เอาคุณธรรมนำการเมือง พร้อมเดินหน้าต่อ 

ดร.พิมไหมทอง ศักดิพัตโภคิน หัวหน้าพรรคชาติรุ่งเรือง

 

logoline