svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ณัฐวุฒิ"คาดหลัง 30 พ.ค.ชัดเจนใครได้นั่งเก้าอี้ประธานสภา

27 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ณัฐวุฒิ บัวประทุม" คาดหลัง 30 พ.ค. หลังนัดถกวงเล็กพรรคร่วมรัฐบาลชัดเจนใครได้นั่งเก้าอี้ประธานสภา ปัดก้าวไกลเตรียมเสนอชื่อประมุขนิติบัญญัติ

27 พฤษภาคม 2566 "นายณัฐวุฒิ บัวประทุม" ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า กรณีที่มีชื่อเป็นแคนดิเดตประธานสภาผู้แทนราษฎร ของพรรคนั้น โดยเรื่องนี้ยังไม่ได้มีการพูดคัยกันภายในพรรค

ทั้งนี้ การพูดคุยเรื่องดังกล่าวน่าจะเป็นหลังวันที่ 30 พ.ค. ซึ่งจะมีการจัดประชุมร่วมกันของ 8 พรรคการเมือง ที่ทำการพรรคประชาชาติ เพื่อหารือถึงแนวทางและแผนงานการทำงานร่วมกันหลังการลงนาม MOU

ณัฐวุฒิ บัวประทุม

 

 

"หลังจากนั้นน่าจะมีความชัดเจนในเรื่องตัวประธานสภามากขึ้น ว่าจะเป็นของพรรคใด โดยทุกอย่างต้องจบลงที่เวทีการเจรจาและหาทางออกร่วมกัน" นายณัฐวุฒิ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ "นายชัยธวัช ตุลาธน" ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคก้าวไกล ระบุว่า จะมีการนัดหารือวงเล็กโดยเป็นตัวแทนจากพรรคการเมืองร่วมรัฐบาล มาหารือเป็นการภายในเกี่ยวกับเรื่องตำแหน่งประธานสภา ในเวลา 14.30 น. ณ ที่ทำการพรรคประชาชาติ

ชัยธวัช ตุลาธน

 

ขณะเดียวกัน นายชัยธวัช ยอมรับว่าพรรคก้าวไกลมีแนวคิด โดยจะเตรียมทาบทามบุคคลภายนอกเข้าร่วมทำการในฐานะฝ่ายบริหาร โดยเป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ และไม่เกี่ยวกับเรื่องอายุ 

logoline