svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัยธวัช"เผย 30 พ.ค.ถกพรรคร่วมวงเล็กหาข้อสรุปประธานสภา

27 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัยธวัช ตุลาธน" เผย 30 พ.ค. ถกวงเล็กพรรคร่วมรัฐบาล โดยใช้ที่ทำการพรรคประชาชาติ เพื่อหาข้อสรุปคนนั่งมาเก้าอี้ประธานสภา แย้มเล็งทาบคนนอกรับตำแหน่งฝ่ายบริหาร

27 พฤษภาคม 2566 "นายชัยธวัช ตุลาธน" ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะเลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการเจรจาบุคคลที่จะมารับตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่า จะมีการหารือกันในวันที่ 30 พ.ค.นี้ เวลา 14:30 น. ที่ทำการพรรคประชาชาติ โดยเชื่อว่าจะมีเวลาสำหรับการหารือกันเป็นการภายใน ตามที่ "นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์" หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกฯ ได้ย้ำไว้ว่าขอให้พรรคร่วมไปหารือกันในวงเจรจาวงเล็ก 

ชัยธวัช ตุลาธน

   

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะต้องมีวาระที่จะต้องทำก่อน หลังจากที่มีการลงนาม MOU ว่าแต่ละวาระ จะมีการเตรียมตัว สำหรับการทำงานล่วงหน้าอย่างไร และใครจะเป็นผู้รับผิดชอบตรงไหน สำหรับการเตรียมความพร้อมในการจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างเป็นทางการ ซึ่งตำแหน่งในคณะรัฐมนตรี จะมีการหารือกันหลังจากนี้

"ชัยธวัช"เผย 30 พ.ค.ถกพรรคร่วมวงเล็กหาข้อสรุปประธานสภา

นายชัยธวัช กล่าวยอมรับว่า ในส่วนของพรรคก้าวไกล จะมีการทาบทามคนนอก เข้ามารับตำแหน่งฝ่ายบริหาร ซึ่งเป็นปกติในทุกรัฐบาล ที่จะเชิญคนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมในการบริหาร โดยไม่ได้มีปัจจัยเรื่องของอายุเพียงอย่างเดียว 

"แต่ตอนนี้ภายในพรรคก้าวไกลยังไม่ได้คุยกันว่า ใครจะดำรงตำแหน่งอะไร ขณะเดียวกันก็เชื่อว่า ในพรรคการเมืองอื่นอีก 7 พรรค ก็จะยังไม่ได้คุยกันในเรื่องนี้ เพราะว่าอาจจะเร็วเกินไป" เลขาธิการพรรคก้าวไกล ระบุ

logoline