svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิษณุ" กางไทม์ไลน์คาด"โหวตเลือกนายกฯ" แต่งตั้งครม.ใหม่จบเดือนสิงหาคม

23 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองนายกฯ วิษณุ เครืองาม แจ้งที่ประชุมครม. ไทม์ไลน์โหวตเลือกนายกฯ แต่งตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ คาดจบได้ในเดือนสิงหาคม

23 พฤษภาคม 2566 ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งมี "พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธาน ซึ่งวาระส่วนใหญ่เป็นวาระเพื่อทราบแต่งตั้งข้าราชการ  เนื่องจากเพิ่งเสร็จสิ้นจากการเลือกตั้ง

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) "นายวิษณุ เครืองาม" รองนายกรัฐมนตรีได้อธิบายไทม์ไลน์การจัดตั้งรัฐบาลให้กับ ครม.รับฟังว่าไทม์ไลน์ที่พูดวันนี้เป็นไทม์ไลน์อย่างเร็ว เปลี่ยนได้ทุกวัน แต่ไม่มีทางเร็วกว่านี้ โดยวันที่ 13 ก.ค. จะเป็นวันสุดท้ายที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะรับรองผลเลือกตั้ง หากเกิดความล่าช้าคงเกิดจากการร้องเรียน

"วิษณุ" กางไทม์ไลน์คาด"โหวตเลือกนายกฯ" แต่งตั้งครม.ใหม่จบเดือนสิงหาคม

โดยหลังจากนี้ ครม.จะพิจารณาพระราชกฤษฎีกาเปิดประชุมสภาฯ และวันที่ 20 ก.ค. จะเป็นวันสุดท้ายที่ให้ส.ส.รายงานตัว จากนั้นวันที่ 24 ก.ค. จะมีพิธีเปิดประชุมรัฐสภา วันที่ 25 ก.ค.จะมีการเลือกประธานสภาฯ วันที่ 26 ก.ค. จะมีการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งประธานสภาฯ ก่อนที่วันที่ 3 ส.ค. จะมีการเลือกนายกรัฐมนตรี ขณะที่วันที่ 10 ส.ค. มีการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี และวันที่ 11 ส.ค. จะมีการถวายสัตย์ปฏิญาณฯ ซึ่งเป็นการทำงานวันสุดท้ายของคณะรัฐมนตรีรักษาการ 

โดย "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกฯ และรมว.กลาโหม ได้ระบุว่า เรามีเวลาทำงานอีกนานพอสมควร ขอให้ตั้งใจทำงาน ทำงานให้บ่อย พูดให้น้อย ใครจะว่าอะไรก็ว่าไป และขอบคุณทุกคน ไม่ต้องเสียใจ พวกเรารักกันตลอดไป ทำงาน 4 ปีไม่มีข้อขัดแย้ง ทำงานร่วมกันอีกหลายเดือน ปัญหามีมาให้แก้ทุกวัน ขอให้ช่วยกันทำงานกันต่อไป และหลังจากนี้ให้แต่ละกระทรวงสรุปงานที่ทำมาแล้วว่ามีอะไรบ้าง ระหว่างนี้ทำอะไรอยู่ และแผนงานในอนาคตมีอะไรให้ไปรวบรวมไว้สำหรับการส่งมอบงาน เพราะผลงานวันนี้เขาอาจไม่เห็น แต่ถ้าเห็นในอนาคตจะได้รู้ว่ามาจากรัฐบาลชุดไหน 

นอกจากนี้ "พล.อ.ประยุทธ์" ยังพูดถึงแอปพลิเคชันTiktok ว่า ได้เปิด Tiktok ที่ด่าตน ก็จะมีตามเข้ามาอีกเพียบ ทำให้รู้ว่าเป็นการทำงานของเอไอ ช่วยเรียนรู้ด้วย เขาบอกว่าเรารุ่นเก่า ต้องไปดูว่าเด็กทำกันอย่างไร

logoline