svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"มายด์ ภัสราวลี" เชื่อ พรรคก้าวไกล ผลักดันแก้ ม.112 แม้ไม่ได้ระบุใน MOU

23 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มายด์ ภัสราวลี" เชื่อ พรรคก้าวไกล ผลักดันแก้ ม.112 แม้ไม่ได้ระบุใน MOU ระบุ ถ้าไม่เกิดขึ้นปชช.จะดำเนินการเอง ชี้ ส.ว. ไม่ควรจะมีความคิดเห็นหรือพิเคราะห์สิทธิ์ของประชาชนซ้ำอีกครั้งหนึ่ง

23 พฤษภาคม 2566 “มายด์” ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล แกนนำกลุ่มราษฎร เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์กิจกรรมการชุมนุม ที่หน้ารัฐสภา พร้อมกล่าวว่า ไม่น่ามีความรุนแรง ก่อนหน้านี้มี ส.ว.หลายคน มักจะพูดว่ามีเงื่อนไขหลายข้อ ในการพิจารณาโหวตนายกรัฐมนตรี ตนเองคิดว่ากิจกรรมในวันนี้จะเป็นการย้ำเตือนว่า ส.ว. ไม่ได้มีอำนาจในการพิจารณาหรือพิเคราะห์สิทธิ์ของประชาชนซ้ำอีกครั้งหนึ่ง เพราะมองว่า บทบาทหน้าที่ ก็มีที่มาไม่ชอบธรรมตั้งแต่แรก และที่มาของส.ว.ชุดนี้ ก็ยังเป็นข้อครหากับประชาชน

มายด์ ภัสราวลี

ที่ ส.ว.บางส่วนออกมาให้ความเห็นว่า การออกมาเรืยกร้อง กดดัน ส.ว. ด้วยวิธีการชุมนุมไม่ได้เป็นผลดี มายด์ กล่าวว่า ส.ว.ไม่ควรจะมีความคิดเห็นใดๆ เลยเกี่ยวกับการชุมนุมของประชาชน จึงอยากให้เคารพสิทธิ์ของประชาชน ต้องยอมรับการชุมนุมกันในวันนี้ เป็นการแสดงออกตามวิถีประชาธิปไตย ไม่ดุดันและไม่ใช้ความรุนแรง เมื่อประชาชนพูดด้วยเหตุผล สภาฯก็ควรรับฟังเสียงของประชาชน

"มายด์ ภัสราวลี" เชื่อ พรรคก้าวไกล ผลักดันแก้ ม.112 แม้ไม่ได้ระบุใน MOU

ส่วนประเด็นเรื่องที่ใน MOU ไม่มี ม.112 นั้น ส่วนตัวมองว่า พรรคร่วมรัฐบาลบางพรรค ยังไม่ได้มีท่าทีชัดเจนกับเรื่องนี้ หากบรรจุเรื่องนี้ลงในร่าง MOU อาจจะเป็นการผูกมัดเกินไป แต่ส่วนตัวเชื่อว่า พรรคก้าวไกลจะผลักดันเรื่องนี้ภายในสี่ปี  แต่หากไม่เกิดขึ้นก็เชื่อว่าประชาชน จะเป็นผู้ผลักดันให้เกิดขึ้นเอง

"มายด์ ภัสราวลี" เชื่อ พรรคก้าวไกล ผลักดันแก้ ม.112 แม้ไม่ได้ระบุใน MOU

logoline