svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"รัฐสภา" คุมเข้ม จัดตำรวจ 4 กองร้อย รับการชุมนุมกดดันส.ว.โหวตนายกฯ

23 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รัฐสภา" จัดตำรวจเข้าประจำการ 4 กองร้อย รับการชุมนุมกดดันส.ว.โหวตนายกฯ พร้อมคัดกรองบุคลลเข้าออก แจ้งแนวปฏิบัติทำงานข่าว

23 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมรัฐสภาในวันนี้ของสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) ซึ่งจะมีกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม รวมถึงเครือข่ายที่จะมาชุมนุมกดดันส.ว. ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี 

โดยบรรยากาศที่อาคารรัฐสภา มาตรการรักษาความปลอดภัยค่อนข้างเข้มงวด บุคคลที่เข้า - ออก ภายในอาคารฝั่งวุฒิสภา จะต้องมีบัตรประจำตัวบุคลากรของรัฐสภา ขณะที่การทำงานของสื่อมวลชนในวันนี้(23 พ.ค.)

รัฐสภาเตรียมรับมือม็อบ

ฝ่ายประชาสัมพันธ์วุฒิสภา แจ้งให้ทราบถึงแนวทางปฏิบัติ ในการติดตามทำข่าวการประชุมวุฒิสภา ว่า ให้ใช้พื้นที่บริเวณ ชั้น 1 อาคารรัฐสภา (ฝั่งวุฒิสภา) เท่านั้น ซึ่งการสัมภาษณ์หรือทำข่าวต่างๆ สามารถเข้าเก็บภาพหรือทำข่าวในห้องประชุมวุฒิสภา ณ ห้องทำข่าวสื่อมวลชน ชั้น 3 ได้ตามปกติ แต่ไม่อนุญาตให้เข้าบริเวณชั้น 2 อาคารรัฐสภา (ฝั่ง สว.) โดยเด็ดขาด

รัฐสภา เตรียมรับมือม็อบ

ทั้งนี้ มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามาประจำการที่อาคารรัฐสภา ในช่วงบ่าย จำนวน 4 กองร้อย เนื่องจาก กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม จะมีการจัดชุมนุม หน้าอาคารรัฐสภา เพื่อยืนยันในหลักการว่าสมาชิกวุฒิสภาต้องไม่โหวตสวนมติของประชาชน และชัยชนะของประชาชนในครั้งนี้ต้องไม่ถูกทำลายโดยเสียงของสมาชิกวุฒิสภา

รัฐสภาเตรียมรับมือม็อบ 23 พ.ค.

logoline