svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"ฉีกยิ้ม เดินหน้าถกครม. บอกไม่มีอะไรก็ทำงานต่อ

23 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประยุทธ์​" ฉีกยิ้มให้สื่อ บอกไม่มีอะไร ก็ทำงานต่อไป ก่อนปิดห้องคุย "พล.อ.ประวิตร" ขณะที่รัฐมนตรี ลาพรึ่บปล่อยเกียร์ว่าง 

23 พฤษภาคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี เดินระหว่างที่เดินจากตึกไทยคู่ฟ้ามายังตึกสันติไมตรีพลเอกประยุทธ์ได้หยุดทักทายพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งอยู่บริเวณด้านหน้าห้องสีเหลือง ก่อนที่จะหันกลับมาทักทายสื่อมวลชน โดยระบุว่า​ สวัสดีนะลูก​ สวัสดีทุกคน​ ก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถอดแมสแต่สายไปเกี่ยวกับขาแว่นทำให้กระเด็นออกจากตา 

พล.อ.ประยุทธ์​  จึงหยุดบอกกับสื่อมวลชนว่า มีอะไรหรอ​  ไม่มีอะไรเลยนะ​ ก็ทำงานต่อไป​  “เนี่ยเดี๋ยวก็เอารูปนี้ไปออกอีก “ พร้อมระบุว่า ไม่มีอะไรนะ ก็ทำงานต่อไป”  ก่อนจะนิ้วชี้ที่หน้าพร้อมกล่าวอีกว่า “ดูหน้าสิ” และฉีกยิ้มให้กับสื่อมวลชน

"บิ๊กตู่"ฉีกยิ้ม เดินหน้าถกครม. บอกไม่มีอะไรก็ทำงานต่อ

ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางมาถึง โดยปฏิเสธตอบคำถามสื่อมวลชนถึงกรณี กระแสข่าวถอดใจลาออกหัวหน้าพรรคและให้ลูกพรรคไปรวมกับพรรคเพื่อไทย โดยได้เข้าห้องรับรอง ห้องสีเหลือง จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ที่เดินทางมาก่อนหน้านี้ได้เดินกลับออกมาเพื่อเข้าห้องเล็ก พูดคุยกับพล.อ.ประวิตร ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี 

สำหรับวาระการประชุมคณะรัฐมนตรี​ มีวาระเพื่อทราบจำนวน 9 เรื่องและวาระเพื่อทราบไม่ทักท้วงจำนวน 4 เรื่อง โดยวาระที่น่าสนใจอาทิ​สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) รายงานสรุปผลการดำเนินการตามแผนปฏิรูปประเทศ ประจำปี 2565 รวมทั้งรายงานความก้าวหน้าของยุทธศาสตร์ชาติ ประจำเดือนมีนาคม 2566กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวล้อม เสนอ ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดให้สัตว์ป่าบางชนิดเป็นสัตว์ป่าสงวน (ฉบับที่... พ.ศ. ...และร่างกฎกระทรวงกำหนดให้สัตว์ป่าบางชนิดเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง (ฉบับที่...) พ.ศ. ...

"บิ๊กตู่"ฉีกยิ้ม เดินหน้าถกครม. บอกไม่มีอะไรก็ทำงานต่อ

สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน รายงานผลการดำเนินการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 กตน.รายงาน การติดตามการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลและข้อสั่งการนายกรัฐมนตรี ครั้งที่ 23 (ระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2564 -28 กุมภาพันธ์ 2566

ขณะที่มีคณะรัฐมนตรี ที่แจ้งลาการประชุมไว้ จำนวน​  6 คน​ อาทิ​ นายอนุทิน ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรีและ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงสาธารณสุข นางสาวตรีนุช เทียนทองรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม​กระทรวงศึกษาธิการ​ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ  รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา​ นายอิทธิพล คุณปลื้ม​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงวัฒนธรรม​ นายสุนทร ปานแสงทอง  รัฐมนตรี​ว่าการ​ช่วยว่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์  นายดอน ปรมัตถ์วินัย​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

"บิ๊กตู่"ฉีกยิ้ม เดินหน้าถกครม. บอกไม่มีอะไรก็ทำงานต่อ

logoline