svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ว่าที่ส.ส.ก้าวไกล นำชาวบ้านร้อง นายกฯพัทยา ก่อสร้างเกาะกลางขวางทางเข้าออก

22 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ว่าที่ส.ส.ก้าวไกล ชลบุรี นำชาวบ้านร้อง นายกเมืองพัทยา การไฟฟ้าฯ ก่อสร้างเกาะกลางถนนขวางทางเข้าออก ถ.เทพประสิทธิ์

22 พฤษภาคม 2566 นายยอดชาย พึ่งพร ว่าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ชลบุรี พรรคก้าวไกล พร้อมด้วยประชาชนจำนวนหนึ่ง เดินทางเข้าพบ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เพื่อยื่นหนังสือร้องทุกข์ปัญหาการก่อสร้างเกาะกลางถนนขวางทางเข้าออกถนนเทพประสิทธิ์ โดยมี นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา และ นายเกียรติศักดิ์ ศรีวงษ์ชัย รองปลัดเมืองพัทยา เข้าร่วมรับรับฟังปัญหา

 นายยอดชาย กล่าวว่า ได้รับข้อร้องทุกข์–ร้องเรียน จากประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผิดชอบดูแล เรื่องปัญหาการก่อสร้างเกาะกลางถนนขวางทางเข้า-ออก ถนนเทพประสิทธิ์ ด้วยการขอความร่วมมือให้เมืองพัทยา ส่งเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบโครงการ เข้าไปดำเนินการตรวจสอบ ตามข้อร้องเรียนของประชาชนที่ได้ร้องทุกข์มาในครั้งนี้ เพื่อจะได้ร่วมกันหาสาเหตุและวิธีแก้ไขปัญหา ซึ่งจะทำให้ประชาชนในพื้นที่ ได้รับความสะดวกในการใช้รถใช้ถนนที่เหมาะสมต่อไป

ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา (หันหน้าตรง)

นายปรเมศวร์ นายกเมืองพัทยา ชี้แจงว่า การก่อสร้างเกาะกลางถนนเทพประสิทธิ์ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการปรับปรุงถนนเทพประสิทธิ์และพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อรองรับการนำสายไฟลงดินของการไฟฟ้าฯ เพื่อไม่ให้ขุดซ้ำอีก โดยไม่ได้กระทบขนาดของผิวการจราจรเดิม มีการปรับขนาดทางเท้าลงทั้งสองฝั่งๆ ละ 50 เซนติเมตร เพื่อให้ผิวการจราจรมีขนาดเท่าเดิม และเพิ่มสัญญาณไฟจราจรบริเวณแยกซอยกอไผ่ เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนถนนเทพประสิทธิ์ที่ไม่มีเกาะกลางถนนนั้นมีบ่อยครั้ง

ทั้งนี้การก่อสร้างเกาะกลางถนนเทพประสิทธิ์ ก็เพื่อลดอุบัติเหตุ และเพื่อใช้พื้นที่ติดตั้งเสาไฟส่องสว่างแทนที่การติดตั้งเสาบนทางเท้า เพราะในอนาคตจะนำสายไฟและสายสื่อสารลงใต้ดิน ทางเท้าจะโล่ง ไม่มีเสาไฟส่องสว่างที่ขวางทางผู้ใช้ทางเท้า

ว่าที่ส.ส.ก้าวไกล นำชาวบ้านยื่นหนังสือร้องนายกเมืองพัทยา

ด้าน นายเกียรติศักดิ์ รองปลัดเมืองพัทยา กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการดังกล่าวมีมานานแล้ว ด้วยการทำยูเทิร์นจำนวน 5 จุด และสัญญาณไฟจราจร 1 จุด บริเวณตัดซอยกอไผ่ ซึ่งก่อนดำเนินการโครงการฯ ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนและผู้ประกอบการทั้ง 2 ฝั่งถนน ซึ่งส่วนใหญ่เห็นด้วยกับเหตุผลดังกล่าวข้างต้น แต่มีประชาชนบางส่วนขอให้ละเว้นเกาะกลางถนนบริเวณปากซอยเทพประสิทธิ์ 17 เนื่องจากเป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อไปยังชายหาดจอมเทียน และตลาดสด ซึ่งมีประชาชนใช้สัญจรผ่านไปมาเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม เมืองพัทยาได้รับเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณา สร้างความพอใจให้กับประชาชนกลุ่มนี้ก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับไป

ชาวบ้านบางส่วน

logoline