svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ก้าวไกล-เพื่อไทย" ดอดเข้าเซฟเฮ้าส์ ตกลงกันก่อนร่วมคุยพรรคร่วม

22 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แกนนำก้าวไกล นัดหารือลับ เพื่อไทย ก่อนแถลง MOU ร่วมรัฐบาล ขณะที่ คณะเจรจาก้าวไกล ปิดปากเงียบ หวั่นให้ข่าวเกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน

22 พฤษภาคม 2566 มีรายงานว่าเช้าวันนี้ แกนนำพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทย ได้นัดหารือในการเจรจาตกลงเงื่อนไขการร่วมรัฐบาล ที่เซฟเฮ้าส์แห่งหนึ่ง ก่อนที่จะเดินทางไปที่โรงแรมคอนราด เพื่อหารือร่วมแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมดอีกครั้ง ในเวลา 15.30 น. เพื่อหาข้อยุติถึงการแก้เนื้อหา MOU ครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะแถลงข่าวและลงนามข้อตกลงร่วม กันในการจัดตั้งรัฐบาล เวลา 16.30 น. ที่ห้องบอลรูม โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ

พร้อมลงนาม MOU ประวัติศาตร์เย็นนี้ 22 พ.ค.

โดยแกนนำพรรคระดับกรรมการบริหาร ที่เป็นคณะทำงานในการประสานงานเจรจาพรรคร่วมรัฐบาล เช่น นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค , นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล รองหน้าพรรค , นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรค เช้าวันนี้(22 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อ แต่ไม่มีใครรับสายโทรศัพท์ ซึ่งมีรายงานว่า เป็นการตกลงกันภายในระดับผู้บริหารว่าจะไม่ตอบคำถามสื่อมวลชน เนื่องจากเกรงว่าจะมีความเข้าใจคลาดเคลื่อนก่อนการลงนาม

พร้อมลงนาม MOU ประวัติศาตร์เย็นนี้ 22 พ.ค.

ทั้งนี้บรรยากาศช่วงเช้าที่พรรคก้าวไกล เป็นไปด้วยความเงียบเหงา มีเพียงเจ้าหน้าที่เดินทางเข้ามาทำงานที่พรรคตามปกติ รวมถึงเจ้าหน้าที่บางคนที่เพิ่งกลับมาจากสัมมนาและลงพื้นที่ขอบคุณประชาชนที่จังหวัดชลบุรีและระยอง  โดยตลอดช่วงเช้าไม่มีแกนนำเข้าพรรคเหมือนทุกวันที่ผ่านมา และไม่มีกำหนดการประชุมใดๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งกับผู้ที่มาติดต่อขอเข้าพรรคแกนนำพรรคว่า วันนี้จะไม่มีใครเดินทางเข้ามา

logoline