svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พิธา" กลับกรุงเทพฯหารือ MOU พร้อมแถลงพรุ่งนี้ มั่นใจทุกอย่างเป็นไปด้วยดี

21 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พิธา" เผยกลับกรุงเทพฯหารือ MOU พร้อมแถลงพรุ่งนี้ มั่นใจทุกอย่างเป็นไปด้วยดี แม้จะมีกระแสไม่พอใจเนื้อหา หลังใช้เวลา 8 นาที ขอบคุณชาวระยอง

21 พฤษภาคม 2566 เมื่อ 16.20 น. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะแคตดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค เดินทางมาถึงหน้าห้างแพชชั่น จ.ระยอง พร้อมปราศรัยกล่าวว่า “ผมบอกคุณแล้วว่าเราทำได้ เราชนะแล้วยกจังหวัด”

จากนั้นได้กล่าวแนะนำตัวกับประชาชน “ผมพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ว่าที่นายกคนต่อไป ขอขอบคุณชาวระยองจากใจจริง และขอบอกกับทุกคนว่า ถึงแม้การเลือกตั้งจะจบไปแล้ว แต่การเดินทางของพวกเราเพิ่งเริ่มต้นขึ้น และขอใช้ความไว้วางใจทุกคะแนนในการทำให้ระยอง การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคตไปด้วยกัน ขอสัญญาว่า ก่อนเลือกตั้งเป็นอย่างไรหลังเลือกตั้งก็เป็นเหมือนเดิม เรามาเฉลิมฉลองกันอย่างถ่อมตัว และอย่างติดดิน ก่อนหน้านี้พิธาเป็นอย่างไร เข้าทำเนียบรัฐบาลไป ก็จะเป็นคนเดิมของชาวระยองแน่นอน ขอให้คำมั่นสัญญาว่าจะมาหาทุกคนบ่อยๆ”

\"พิธา\" กลับกรุงเทพฯหารือ MOU พร้อมแถลงพรุ่งนี้ มั่นใจทุกอย่างเป็นไปด้วยดี

พร้อมทั้งขอให้มาเฉลิมฉลองกันอย่างรับผิดชอบ มีวุฒิภาวะ ไม่ก่อให้เกิดความลำบากให้กับประชาขนคนอื่น ไม่ทำให้การจราจรติดขัด ช่วยดูแลซึ่งกันและกัน อีกทั้งยังขอโทษประชาชน ที่ไม่ได้ไปพูดคุย ถ่ายรูป และแจกลายเซ็นต์ให้ แต่จะกลับมาอีกอย่างแน่นอน

โดยการปราศรัยกับประชาชนที่มาต้อนรับที่หน้าห้างแพชชั่น ใช้เวลาประมาณ 7-8 นาที ก็ได้เดินทางออกจากหน้าห้างแพชชั่น โดยมีประชาชนมารอต่อนรับและให้กำลังใจจนแน่นพื้นที่ นนหน้าห้างฯจากนั้นนายพิธา

นายพิธา เปิดเผยถึงเรื่อง MOU ที่จะแถลงในวันพรุ่งนี้(22 พ.ค.) ว่า เป็นไปได้ด้วยดี และกำลังจะกลับกรุงเทพไปพูดคุย ไม่น่ามีปัญหาอะไร

\"พิธา\" กลับกรุงเทพฯหารือ MOU พร้อมแถลงพรุ่งนี้ มั่นใจทุกอย่างเป็นไปด้วยดี

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ที่มีหลายพรรคการเมืองเริ่มไม่พอใจเนื้อหา MOU นายพิธา กล่าวว่า ทุกอย่างยังเป็นไปได้ด้วยดี

สำหรับ กำหนดการที่จังหวัดระยอง จากเดิมจะมีคาราวานแห่ขอบคุณ แต่เนื่องจากเลยกำหนดเวลาการจัดกิจกรรม และมีประชาชนจำนวนมากมารอต้อนรับ ทำให้การจราจรติดขัด พรรคก้าวไกลจึงปรับแผนให้นายพิธา มาพบกับประชาชนบริเวณจุดเดียวคือหน้าห้างแพชชั่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศทั้งจังหวัดชลบุรีและระยอง เป็นไปด้วยความวุ่นวาย และผิดแผนจากที่ทีมงานเตรียมไว้ โดยมีผู้สื่อข่าวหลายสำนักมารอเป็นจำนวนมาก เพื่อสอบถามประเด็นการเมือง เช่น กรณี MOU ที่มีเรื่องดรามาเกี่ยวกับการร่วมรัฐบาลของพรรคชาติพัฒนากล้า ประเด็นการแก้ ม.112 แต่ทีมงานแจ้งว่ายังไม่สะดวก เนื่องจากวันนี้ต้องการขอบคุณประชาชนเท่านั้น

สำหรับการแถลงข้อตกลงร่วมหรือMOU จะมีขึ้นในเวลา 16.30 น.ที่โรงแรมคอนราด ถ.วิทยุ

\"พิธา\" กลับกรุงเทพฯหารือ MOU พร้อมแถลงพรุ่งนี้ มั่นใจทุกอย่างเป็นไปด้วยดี

logoline