svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ผู้พันปุ่น"ทวีตชม"ก้าวไกล"หักดีล"ชาติพัฒนากล้า"

20 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่"พรรคก้าวไกล" เทียบเชิญ "พรรคชาติพัฒนากล้า" เข้าร่วมในการจัดตั้งรัฐบาล จนถูกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างล้นหลาม โดยเฉพาะบรรดาแฟนคลับก้าวไกล บนโลกโซเชียลมีเดีย จนติดเทรนด์อันดับ 1 บนทวิตเตอร์

20 พฤษภาคม 2566 ล่าสุด "น.ต.ศิธา ทิวารี" ประธานคณะกรรมการอำนวยการและพัฒนาและเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ หลังที่พรรคก้าวไกล โดย "นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์" หัวหน้าพรรค ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีเนื้อหาระบุว่า

สถานการณ์ #มีกรณ์ไม่มีกู

สอนให้มึงกะกู (เรา) รู้ว่า

การเมืองในรูปแบบกองเชียร์กีฬา ที่มองว่าทีมที่ตัวเองเชียร์ ทำอะไรก็ถูกไปหมด คู่แข่งทำอะไรก็ผิดไปหมด กำลังจะหายไปจากการเมืองไทย

น.ต.ศิธา ทิวารี



 

ปรากฏการณ์ #มีกรณ์ไม่มีกู

คือการแทงสวนของประชาชน

มองในแง่ดีมันพิสูจน์ให้เห็นถึง การเติบโตของพรรคการเมือง ว่ามาจาก UGC อันทรงพลังอย่างแท้จริง หรือโตมาจากการจัดตั้ง IO ในการปั่นสร้างกระแส แบบไม่จีรังยังยืน

น.ต.ศิธา ทิวารี

ประสบการณ์ #มีกรณ์ไม่มีกู

คือบทเรียนให้เรารู้ว่า

พรรคการเมืองที่ข้ามไปถึง UGC ไม่ได้ ยังสู้กันอยู่ในกะลา IO จ่ายมากได้น้อย หาได้แค่ไข่ต้ม ไข่พะโล้กินไปวันๆ จะค่อยๆล้มหายตายจาก พรรคเล็กลงไปเรื่อยๆ เรื่อยๆ



 

ขอบคุณ #พรรคก้าวไกล แกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล สำหรับการออกมา React อย่างทันท่วงที ด้วยการยกเลิกดีล, เอ่ยคำขอโทษ พร้อมกับวรรคทอง

"พรรคใหญ่กว่าคน ประชาชนใหญ่กว่าพรรค"

ขณะนี้เรามาถึงจุดที่วงการการเมืองไทย กำลังจะก้าวกระโดดครั้งใหญ่ ถ้าเราข้ามจุดนี้ไปได้ ประเทศไทยก็จะพัฒนาก้าวหน้าไปไกลกว่านี้ สามารถยืนแข่งขันบนเวทีโลกได้อีกครั้ง

กลับมาโฟกัส ใช้สมาธิ ร่วมกันเดินหน้าทำความเข้าใจกับ ส.ว. ให้ร่วมกับประชาชนในการจัดตั้ง Dream Team สร้างรัฐบาลในฝัน และเตรียมสูด #กลิ่นความเจริญ ไปด้วยกันครับ
 

logoline