svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กัณวีร์"ยืนยัน MOU จัดตั้งรัฐบาลไร้ปมแก้ ม.112

19 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กัณวีร์ สืบแสง"เผยพรรคเป็นธรรม นัดถก กก.บห. เย็นนี้ ก่อนสรุปส่งข้อเสนอ "ก้าวไกล" 22 พ.ค. ร่วมจัดตั้งรัฐบาล ยันไร้ประเด็นแก้ ม.112 ย้ำ ปธ. ไม่คิดต่อรองเก้าอี้กระทรวง

19 พฤษภาคม 2566 "นายกัณวีร์ สืบแสง" ว่าที่ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ในฐานะเลขาธิการพรรคเป็นธรรม เปิดเผยความคืบหน้าการพิจารณาร่าง MOU ในการร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล ที่ส่งมาว่า โดยภายในเย็นวันนี้ (19 พ.ค.) จะมีการประชุมกันของกรรมการบริหารพรรคเป็นธรรม เพื่อพัฒนาข้อเสนอของพรรค ไปยังพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล พร้อมประมวลผลและสรุปก่อนวันที่ 22 พ.ค.นี้ โดยมี "นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์" หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นผู้นำแถลง

กัณวีร์ สืบแสง

อย่างไรก็ตาม ก่อนวันที่ 22 พ.ค.นั้น ทั้ง 8 พรรค จะมีการหารือร่วมกันอีกครั้ง โดยเป็นการประชุมแบบไม่ได้ร่วมคณะกัน ส่วนเนื้อหาของร่าง MOU นั้น ยืนยันว่า ยังไม่มีเรื่องของการแก้ไขมาตรา 112 เพราะเป็นการกำหนดกรอบใหญ่ ไม่ใช่การลงลึกในรายละเอียดถึงแต่ละมาตรา เพราะ MOU ต้องเข้าใจง่าย ครอบคลุมและเห็นทิศทาง จึงไม่สามารถระบุอย่างเจาะจงได้

"กัณวีร์"ยืนยัน MOU จัดตั้งรัฐบาลไร้ปมแก้ ม.112

สำหรับกระแสข่าวเรื่องการจัดสรรโควตากระทรวงต่างๆ นั้น ทางพรรคเป็นธรรม ไม่มีการต่อรองใดๆทั้งสิ้น ต้องอยู่ที่ทางพรรคก้าวไกล เห็นว่าพรรคเป็นธรรม จะช่วยผลักดันนโยบายต่างๆได้ แค่นี้ก็ดีแล้ว และการต่อรองกันระหว่างพรรคการเมืองอื่นนั้น ตนไม่ทราบ

 

 

logoline