svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กรณ์" หนุน "ก้าวไกล" ยึดเก้าอี้ ก.พลังงาน เพื่อสู้กับทุนผูกขาดพลังงาน

18 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่เข้ารอบแต่เข้าร่วม "กรณ์" หนุน "ก้าวไกล" ยึดเก้าอี้กระทรวงพลังงาน เพื่อสู้กับทุนผูกขาดพลังงาน ตามนโยบายที่ได้ประกาศไว้

18 พฤษภาคม 2566 ความคืบหน้าการเดินหน้า จัดตั้งรัฐบาล โดยมี "พรรคก้าวไกล" เป็นแกนนำ ยังคงต้องจับตาอย่างไม่กระพริบ หลังจากที่วันนี้ (18 พ.ค.) ทางพรรคก้าวไกล และว่าที่พรรคร่วมรัฐบาล ได้มีแถลงข่าว จัดตั้งรัฐบาลประชาธิปไตยประชาชน รวมถึงการ เซ็น MOU ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 22 พ.ค. นี้ 

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่บรรดาคอการเมือง ต่างจับตา นั่นคือการ "แบ่งเก้าอี้ รมต." ที่มีรายงานว่า ในวงเจรจา "จัดตั้งรัฐบาล" "ก้าวไกล" เคลียร์ "เพื่อไทย" ขอเก้าอี้ มท.1 สานต่อนโยบายกระจายอำนาจ ขณะที่ "พิธา" เล็ง นายกฯ ควบกลาโหม เดินหน้าปฏิรูปกองทัพ ยกกระทรวง พลังงาน คมนาคม ให้เพื่อไทย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

วงสนทนาจัดตั้งรัฐบาลพรรคก้าวไกล
 

ล่าสุด นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว กรณ์ จาติกวณิช - Korn Chatikavanij ถึงการแบ่งเก้าอี้ รมต. ว่า 

พรรคเสียงข้างมากอันดับหนึ่ง 1 กับพรรคอันดับ 2 ที่มีแนวทางการเมืองเดียวกัน ควรจัดตั้งรัฐบาลร่วมกันได้สำเร็จ

ซึ่งสิ่งนี้ถือเป็นการสะท้อนเจตนารมณ์ ของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ ตามครรลองประชาธิปไตย 

ผมหวังว่า คนไทยจะได้เห็นการขับเคลื่อนนโยบายหลายเรื่องของ #ก้าวไกล ถ้าทำได้ดีก็จะดีต่อประเทศ หรือถ้าทำไม่ได้ ก็จะได้เรียนรู้ร่วมกันว่า เพราะอะไร 
นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า
 

ซึ่งนโยบายหลายเรื่องเราเห็นปัญหาตรงกัน โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ และพลังงาน ยกเว้นเรื่องมาตรา 112 

ประเด็นพลังงาน ผมขอฝากไว้เรื่องเดียวครับว่า พรรคก้าวไกล ควรกำกับดูแล เป็นรัฐมนตรีเองโดยตรง ขอให้สู้กับทุนผูกขาดพลังงานนะครับ

 

logoline