svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ส.ว.ประภาศรี"โพสต์ชัดขอสนับสนุน"พิธา"นั่งนายกฯ

18 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประภาศรี สุฉันทบุตร" อีกหนึ่งสมาชิกวุฒิสภา ประกาศตัวชัดเจนผ่านเฟซบุ๊ก เคารพจุดยืนประชาชน ขอร่วมสนับสนุน "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" นั่งนายกรัฐมนตรี คนที่ 30

18 พฤษภาคม 2566 สำหรับความเคลื่อนของสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. ช่วงตลอดสัปดาห์ หลังได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ไปคนละทิศทาง

แต่ล่าสุด "นางประภาศรี สุฉันทบุตร" ส.ว. ได้โพสต์เฟซบุ๊กวันนี้ (18พ.ค.) ระบุว่า "ประภาศรี สุฉันทบุตร สมาชิกวุฒิสภา ประกาศจุดยืนเคารพมติของประชาชน 'เห็นชอบ' #พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี" 

"ส.ว.ประภาศรี"โพสต์ชัดขอสนับสนุน"พิธา"นั่งนายกฯ
 

แม้จะมี ส.ว.ประกาศท่าทีสนับสนุน นายพิธา หลังมีคะแนนมาเป็นอันดับ 1 แต่ก็ต้องจับตาการประชุม ส.ว. ในวันที่ 23 พ.ค.นี้ เนื่องจากจะมีการเปิดประชุม สมัยวิสามัญ เป็นนัดพิเศษ เพื่อพิจารณาวาระเร่งด่วน

ขณะเดียวกันยังต้องดูท่าที โดยเฉพาะ "นายพริษฐ์ วัชรสินธุ" ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงส.ว. 250 คน โดยเฉพาะ "63 ส.ว" ซึ่งเคยสนับสนุนยกเลิกมาตรา 272 ที่ให้อำนาจ เลือกนายกรัฐมนตรี ให้ร่วมโหวตนายพิธา เป็นนายกฯ 

นอกจากนี้ ยังต้องเกาะติดตามท่าทีกลุ่มส.ว.อิสระ 23 คน จะโหวตไปในทิศทางเดียวกัว หรือสุดท้ายจะปล่อยให้เป็นไปตามเอกสิทธิของแต่ละบุคคล 

logoline